Sơ kết tiến độ Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

Ngày 15/11, UBND tỉnh cùng đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức cuộc họp sơ kết tiến độ thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Ban Xây dựng năng lực và thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh (đơn vị chủ đầu tư), tính đến nay, các gói thầu xây lắp trong giai đoạn 30%, gồm: Tuyến kênh Chà Là và đường quản lý dọc kênh; kênh TH5, kênh Nhị Phước đoạn NP3, NP4; nhà vệ sinh công cộng và trường học và khu tái định cư Phan Đăng Lưu, hẻm 150 đã thi công hoàn thành 100%. Còn lại hạng mục xây dựng mới kênh Đông Nam và đoạn kênh Tấn Tài trong khu đô thị Đông Nam, xây dựng tuyến cống chung cấp 2 có khối lượng hoàn thành đạt 32%. Đối với giai đoạn 70%, hiện có 2 hạng mục xây dựng tuyến cống chung thoát nước, tuyến cống thu gom nước thải và cải tạo nâng công suất nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn 100% mặt bằng, nhà thầu đang bắt đầu triển khai thi công. Các gói thầu còn lại của dự án, UBND thành phố đã ban hành quyết định thu hồi bồi thường, phấn đấu đến cuối tháng 3/2023, sẽ hoàn thành 100% mặt bằng ở tất cả các hạng mục, bàn giao cho đơn vị thi công.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên trong đoàn công tác WB chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao quá trình chỉ đạo của tỉnh, thúc đẩy một số hạng mục trong thời gian gần đây có sự tiến triển tốt. Thời gian còn lại của dự án không còn nhiều, đoàn công tác WB khuyến nghị tỉnh cần tập trung, khẩn trương quyết liệt hơn nữa các giải pháp trong thực hiện phần việc của giai đoạn 70%.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của WB trong thời gian qua và nhấn mạnh tầm quan trọng, mục tiêu của dự án khi hoàn thành, tạo diện mạo khang trang cho thành phố. Trên cơ sở ý kiến đề xuất của các thành viên trong đoàn, đồng chí đề nghị ngành chức năng liên quan, UBND thành phố tiếp tục đồng hành cùng với chủ đầu tư trong việc xây dựng đồng bộ kế hoạch, thống nhất các phương án triển khai đảm bảo tiến độ công việc và xử lý dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng. Đặc biệt, chú trọng hoạt động tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân; đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, bố trí đầy đủ vốn đối ứng, tăng cường công tác đấu nối nước thải theo kế hoạch đề ra.