Tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội”, “Học làm chiến sĩ công an” năm 2023

Ngày 25/4, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động hè, chương trình “Học kỳ trong quân đội”, “Học làm chiến sĩ công an” năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an” năm 2023 tổ chức cho 260 học viên tham gia chương trình. Trong đó “Học kỳ trong quân đội” có 184 em học sinh tham gia, chia làm 2 lớp, mỗi lớp diễn ra trong 10 ngày, với chủ đề: “Theo bước chân Bộ đội Cụ Hồ”; chương trình “Học làm chiến sĩ công an” có 76 học viên tham gia trong 7 ngày, với chủ đề “Đi để biết - Học để sống”. Tham gia chương trình, các em được hướng dẫn, làm quen với huấn luyện thể lực, giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc về lực lượng vũ trang nhân dân và ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, yêu Tổ quốc. Đồng thời, được hướng dẫn các kỹ năng sống, xử lý tình huống ngoài thiên nhiên, sinh hoạt tập thể, các kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích và tham quan dã ngoại. Chương trình là môi trường giáo dục toàn diện, giúp các em học sinh nâng cao sức khỏe, thể chất và tinh thần, mạnh dạn, tự tin thể hiện năng khiếu, ứng xử trong giao tiếp và hoạt động xã hội, tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động hè năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động hè và chương trình “Học kỳ trong quân đội”, “Học làm chiến sĩ công an” sẽ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp trẻ em được rèn luyện sức khỏe, giáo dục đạo đức, lối sống và các kỹ năng mềm trong môi trường sống an toàn, thân thiện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động hè dành cho thanh thiếu nhi, tổ chức các lớp năng khiếu, chú trọng kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho phụ huynh và các em thiếu nhi về ý nghĩa, sự cần thiết, bổ ích khi tham gia các hoạt động trong dịp hè; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, giới thiệu các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử gắn với văn hóa truyền thống tại địa phương; tiếp tục đẩy mạnh các diễn đàn lắng nghe trẻ em nói, mở các lớp tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại ở trẻ em... Đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động phối hớp với Tỉnh đoàn xây dựng nội dung chương trình khung huấn luyện; triển khai đến các đơn vị trực thuộc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, quân trang, quân dụng cho học viên khi tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an” năm 2024.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động hè năm 2023.