Tọa đàm phản biện dự thảo về công tác cải cách hành chính và các chỉ số trên địa bàn tỉnh đến năm 2025

Ngày 14/11, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tọa đàm phản biện dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) và các chỉ số trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Tham dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, các chuyên gia Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, công tác CCHC đã được cấp ủy đảng, chính quyền tập trung đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, qua kết quả giám sát, khảo sát thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do đó, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế nhằm tạo bước đột phá mới trong việc duy trì, cải thiện bền vững, nâng cao các chỉ số PAR INDEX, PAPI, PCI, SIPAS, DTI, ICT; tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh, bền vững. Dự thảo đề ra các nhiệm vụ như: Tiếp tục bám sát quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về công tác CCHC đã nêu tại Nghị quyết số 05-NQ/TU; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp, tính khả thi, công khai, minh bạch, ổn định, dễ tiếp cận; cải cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả quy định thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp; thủ tục hành chính trong nội bộ các cơ quan nhà nước, tổ chức sự nghiệp công lập, dịch vụ công và các thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước các cấp...

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tọa đàm dự thảo Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy về CCHC và các chỉ số trên địa bàn tỉnh .

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đồng tình và thống nhất với sự cần thiết ban hành chỉ thị, đồng thời đóng góp các ý kiến liên quan đến bố cục, nội dung văn bản và các nhiệm vụ cụ thể trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC và các chỉ số trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, chủ động của cơ quan soạn thảo trong công tác tham mưu, xây dựng nội dung chỉ thị cũng như các ý kiến tâm huyết, trí tuệ của các chuyên gia. Đồng thời, đồng chí đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc, tiếp thu các ý kiến, trong đó: Xem xét, chỉnh sửa tiêu đề chỉ thị để phù hợp với công tác CCHC hiện nay; nghiên cứu về mặt từ ngữ, các đánh giá về hiện trạng, kết quả CCHC…để chỉ thị khi ban hành phát huy được tính hiệu quả, khả thi trong quá trình triển khai, thực hiện, góp phần tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.