Người dân xã Phước Bình vui mừng khi 2 cây cầu treo trên địa bàn được cải tạo, sửa chữa

Do sử dụng nhiều năm nên 2 cây cầu treo Bậc Rây 1 và Bậc Rây 2 ở xã Phước Bình (Bác Ái) bị xuống cấp nghiêm trọng. Để đảm bảo đi lại và vận chuyển nông sản của bà con ở địa phương, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025, huyện Bác Ái đã đầu tư cải tạo, sửa chữa 2 cây cầu treo dân sinh với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng.

Cầu treo Bậc Rây 2, xã Phước Bình được cải tạo, sửa chữa. giúp việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân thuận lợi.

Chị Katơr Thị Hoa ở thôn Bậc Rây 2 tâm sự: Cây cầu cũ trước đây xuống cấp nghiêm trọng, để hạn chế những khoảng trống trên mặt cầu, bà con trong thôn đã lấy những tấm ván gỗ gá tạm vào những chỗ hỏng, mỗi lần qua cầu ai cũng thấy bất an, nhất là vào chiều tối. Nay cây cầu được đầu tư sửa chữa bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Là cây cầu duy nhất để đi qua Sông Cái, vì vậy, gần 3 tháng nay khi cây cầu treo ở thôn Bậc Rây 1 hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp hàng trăm hộ dân trong thôn dễ dàng vận chuyển nông sản qua lại. Chị Chamaléa Thị Chấm ở thôn Bậc Rây 1, cho biết: Có cầu mới bà con không còn lo lắng khi lưu thông qua lại trong mùa mưa bão, trẻ em đi học cũng an toàn.

Đồng chí Phạm Phùng Bảo Châu, Chủ tịch UBND xã Phước Bình, cho biết: Việc đầu tư cải tạo, sửa chữa 2 cây cầu treo Bậc Rây 1 và Bậc Rây 2 đã giải quyết được nhu cầu bức thiết của người dân địa phương. Qua đó, giúp bà con thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển nông sản, đồng thời phục vụ phát triển mô hình du lịch cộng đồng của địa phương.