Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và Trao Giải Báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVII năm 2023

Ngày 21/6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024) và Trao Giải Báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVII - năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí, các sở, ngành, huyện, thành phố, các hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo các cơ quan báo chí và hội viên dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Văn Nỷ 

Phát biểu khai mạc, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 99 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam; nhấn mạnh, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo thường trú, đăng ký tác nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bám sát diễn biến tình hình, sự chỉ đạo, định hướng của cơ quan chủ quản và cơ quan chức năng, thông tin, tuyên truyền đầy đủ, đậm nét, kịp thời, bảo đảm đúng định hướng các sự kiện chính trị, kinh tế và các lĩnh vực của đời sống xã hội trong tỉnh.

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 99 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Văn Nỷ

Đặc biệt, năm 2024 là năm “tăng tốc”; các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển tải đầy đủ, đậm nét, kịp thời các thông điệp chỉ đạo, cũng như hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp; phản ánh, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tích cực, chủ động đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh. Ảnh: Văn Nỷ

Qua đó, báo chí đã khẳng định được vai trò là kênh thông tin quan trọng, là phương tiện, công cụ đắc lực giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đồng thời, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, báo chí đã bám sát thực tiễn, nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, phát hiện và biểu dương những nhân tố mới, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đấu tranh phòng, chống biểu hiện, hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật… Có thể nói, báo chí đã thực sự là cầu nối quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất cao trong tư tưởng và hành động của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định báo chí Ninh Thuận luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức các ấn phẩm; đội ngũ những người làm báo của tỉnh luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tâm huyết với nghề, sâu sát cơ sở, không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong xã hội.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Ảnh: Văn Nỷ

Phấn đấu có nhiều giải thưởng báo chí quốc gia, giải “Búa liềm vàng” và các giải báo chí do Trung ương tổ chức. Qua đó góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh đất và con người Ninh Thuận, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Giải Báo chí tỉnh năm nay, các tác phẩm của các tác giả tham dự ở 3 loại hình: Báo viết, báo hình, báo nói. Qua vòng sơ khảo, chung khảo, Hội đồng chấm giải đã thống nhất trao giải cho 14 tác phẩm, trong đó 3 giải A; 4 giải B; 4 giải C; 3 khuyến khích. Chi hội Báo Ninh Thuận đạt 1 giải A và 2 giải C ở nội dung Báo viết. Cụ thể:

I. Báo in:

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Giải A cho các tác giả. Ảnh: Bảo Duy
 
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giải B cho các tác giả. Ảnh: Văn Nỷ  

Tác phẩm loạt 3 bài "Phục hồi và phát triển kinh tế bền vững" của tác giả Ngũ Anh Tuấn - Báo Ninh Thuận, đạt Giải A; Tác phẩm “Nhà văn Kim Hòa - Bông hoa đẹp của vùng đất nắng Ninh Thuận’’ của tác giả Thành Công Thử - Trưởng Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Ninh Thuận, đạt Giải B; Tác phẩm loạt 3 bài ‘Phát triển tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân" của tác giả Nguyễn Thị Diễm My và tác phẩm: “Những đảng viên ‘đặc biệt", của tác giả Lê Thị Minh Thương, Báo Ninh Thuận đạt Giải C; Tác phẩm “Lan tỏa tình thương với người yếu thế" của tác giả Võ Nguyễn Trung - Thường trú Báo Nhân Dân tại Ninh Thuận và tác phẩm "Cây rau vua" giúp đồng bào Chăm thoát nghèo” của tác giả Thái Sơn Ngọc, Chi hội Báo Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đạt Giải Khuyến khích.

II.Báo hình:

Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải C cho các tác giả. Ảnh: Bảo Duy.

Tác phẩm “Ninh Thuận-Tầm nhìn và Khát vọng” của nhóm tác giả Hữu Tầm-Tiến Phong-Minh Thương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải A; Tác phẩm “Hướng về mặt trời” của nhóm tác giả Vũ Minh-Xuân Duy-Minh Thương-Minh Thư- Phương Trân-Minh Tâm và tác phẩm “Về miền sa thảo” của nhóm tác giả Công Phong-Thanh Trường-Kỳ Tình- Khánh Hằng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải B; Tác phẩm “Đoàn kết Chăm - Raglai” của nhóm tác giả Minh Triều-Xuân Duy-Xuân Hồng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải C ; Tác phẩm “Độc đáo văn hóa Raglai” của nhóm tác giả Lê Na-Asah Xuyến-Khánh Hằng-Thùy Trinh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải Khuyến khích.

III. Báo nói:

Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm trao giải khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Bảo Duy

Tác phẩm “Đón xuân nơi đầu sóng”, của nhóm tác giả Minh Tuấn-Khánh Hằng-Mỹ Hạnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải A; Tác phẩm “Đồng hành cùng công lý” của nhóm tác giả Ánh Hồng-A Sơn-Hoàng Phát-Mỹ Hạnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải B; Tác phẩm “Người Chăm làm theo lời Bác” của nhóm tác giả Thúy Hằng-Hữu Tầm-Vũ Minh-Mộng Thu-Khánh Hằng-Mỹ Hạnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải C.

Sau lễ trao giải, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2024 và Giải báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ 18 năm 2024 thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025) và các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh trong năm 2025.