Đảng ủy quân sự tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 689 về phòng chống thiên tai

Ngày 27/6, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phòng chống thiên tai, thảm họa cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Trong 10 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 689, luôn bám sát chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế, tạo sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo gia phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu nạn. Chất lượng, khả năng cơ động tham gia phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu nạn của LLVT tỉnh được nâng lên. Công tác bảo đảm phương tiện, trang thiết bị, bảo đảm hậu cần-kỹ thuật cho nhiệm vụ được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm, có chất lượng. Công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với các sở, ban, ngành, đoàn thể tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai- tìm kiếm, cứu nạn được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Lãnh đạo Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Đức Anh

Trong thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu về nhiệm vụ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa và tìm kiếm, cứu nạn. Chủ động nắm chắc tình hình về diễn biến thời tiết, thủy văn để sẵn sàng kế hoạch phòng, chống thiên tai, các phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão, sập đổ công trình, cháy nổ, cháy rừng... Thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, phương án bảo đảm sát đúng với tình hình thực tế của từng địa bàn, khu vực, phù hợp với từng loại hình thiên tai, sự cố. Chú trọng tăng cường công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền các địa phương và các đơn vị LLVT khi xảy ra những tình huống nghiêm trọng, phức tạp. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó với các tình huống bất thường; coi trọng công tác bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ. Nâng cao chất lượng huấn luyện đối với các lực lượng tham gia phòng, chống, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chú trọng huấn luyện khả năng cơ động và thực hành tìm kiếm cứu nạn. Chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, “ba sẵn sàng”. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Dịp này, Đảng ủy quân sự tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 689 về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ -cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.