Sức mạnh của tình yêu thương

Ai trong chúng ta cũng đều sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ và của mọi người. Lòng yêu thương chính là sự quan tâm, chăm sóc, thấu cảm, sự giúp đỡ sẻ chia, lo lắng giữa người với người.

Tình cảm cao quý ấy có thể được vun đắp trong một thời gian dài nhưng cũng có thể là niềm thương cảm xuất phát từ một hoàn cảnh nào đó. Tình yêu thương của con người có thể hiện diện mọi lúc, mọi nơi, thể hiện qua nhiều mặt khác nhau nhưng đều xuất phát từ tấm lòng chân thành của mỗi người. Nó là sợi dây vô hình kết nối mọi người lại với nhau, giúp chúng ta dễ dàng vượt qua mọi trở ngại của cuộc sống.

Cuộc sống hiện đại với bao áp lực, tình yêu thương con người càng phải được nâng cao. Chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình, có như vậy chúng ta mới nhận lại được lòng yêu mến của mọi người. Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn, chúng ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu và sự giúp đỡ của mọi người. Cho đi yêu thương chúng ta sẽ nhận được cảm giác bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Trao yêu thương cho người khác là ta trao cho họ niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng. Một con người biết yêu thương người khác chính là người có nhân cách đẹp, đạo đức tốt. Họ luôn hướng đến những điều tốt đẹp, hoàn mỹ, sống chan hòa với tất cả mọi người. Thấy người khác gặp hoạn nạn họ sẵn lòng giúp đỡ và chỉ biết cho đi mà không mong nhận lại. Vì mọi người, họ sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, không chỉ vậy họ còn bao dung, tha thứ cho những sai lầm mà người khác vô tình phạm phải.

Yêu thương là sự cho đi một cách tự nguyện, không mong được người khác ghi nhận mà đơn giản chỉ là đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác. Tuy nhiên xã hội vẫn còn tồn tại những người vô cảm, vị kỉ và thực dụng. Họ chỉ biết lo nghĩ đến quyền lợi của chính mình mà không hề nghĩ đến cảm nhận của người xung quanh. Họ mải chạy theo những tiện nghi vật chất, sống ích kỉ, nhỏ nhen và đánh mất đi tình người nên có. Họ không hiểu rằng danh vọng, địa vị, tiền bạc rồi cũng sẽ qua đi, duy chỉ còn tình người ở lại. Họ tưởng rằng mình có rất nhiều nhưng thực chất lại chẳng có gì, vì giá trị đích thực để được mọi người tôn vinh là tình thương thì họ đã đánh mất rồi.

Chúng ta sống có thể thiếu nhiều thứ, nhưng không thể sống và tồn tại nếu thiếu tình thương. Tình yêu thương giữa người với người luôn một lẽ sống cao đẹp. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, vì thế chúng ta hãy sống sao cho có ích và hãy yêu thương nhau nhiều hơn. Hãy sống trọn vẹn yêu thương, hết mình với con đường mình đã chọn để sau này không hối tiếc.




  

 

tin mới