Biết đủ bạn sẽ hạnh phúc

Cuộc sống là một hành trình mà ở đó bạn không cần phải vội vàng về đích hay tranh giành và đòi hỏi quá mức cần thiết, chỉ cần bạn biết đủ đã là bình yên. Mỗi một người đều có nhận thức, cảm xúc, suy nghĩ cũng như nhu cầu hưởng thụ khác nhau. Người luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có chính là người biết đủ.

Người biết đủ sẽ luôn mỉm cười đối mặt với cuộc sống cho dù có khó khăn đến đâu. Trong suy nghĩ của họ, không có việc gì là không thể giải quyết được. Họ luôn mong muốn cuộc sống bình yên, vui vẻ, đối với họ chỉ cần như vậy đã quá đủ. Người biết đủ không phải là người không có chí tiến thủ mà chỉ vì họ cảm thấy bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Không biết đủ mà cứ mãi tham lam những thứ không thuộc về mình, sẽ dễ dàng bị lầm đường lạc lối, tai họa đến lúc nào không biết. Có người luôn cảm thấy không thỏa mãn với những gì mình có, công danh, sự nghiệp không được như ý. Cũng có người không muốn dừng lại ở hiện tại mà mong muốn nhiều hơn thế, họ muốn giành lấy tất cả những điều tốt nhất cho bản thân mình. Họ oán trách hết thảy, những bất mãn đó đều có nguyên nhân từ việc không biết đủ mà ra. Không biết đủ của họ là do lòng tham muốn hay những đòi hỏi không thực tế sinh ra.

Nếu biết đủ, bạn sẽ bình tĩnh hơn, lạc quan hơn. Người biết đủ sẽ phân biệt được rõ điều gì nên làm thì làm, điều gì không nên làm thì dừng lại. Họ không dễ dàng phạm phải lỗi lầm và đánh mất lương tâm. Với một ý chí mạnh mẽ họ có thể vượt qua được mọi cám dỗ và không bị trói buộc vì những ham muốn ngoài khả năng của bản thân. Người biết đủ luôn có sự cân bằng, họ luôn thấy thỏa mãn với cuộc sống. Người biết đủ có thể thiếu thốn về vật chất nhưng đổi lại họ được vui vẻ, tự do. Họ không phải vất vả, lo toan nhiều, hưởng thụ cuộc sống với một tâm thái lạc quan và thỏa mãn. Ngược lại, người muốn nhiều thì lại phải vất vả về thể xác lẫn tinh thần, phải lo toan nhiều thứ, lúc nào cũng cảm thấy không đủ.

Hãy quý trọng hết thảy những gì mình đang có, đừng nên nghĩ mình thiếu những gì, nếu không thì những thứ đang có hiện tại cùng rời bỏ chúng ta mà đi. Nếu chúng ta không biết đủ thì cho dù có bao nhiêu tiền tài, danh vọng cũng không bao giờ đủ. Hãy hài lòng với cuộc sống, luôn vui vẻ, ung dung tự tại rồi bạn sẽ thấy mình thật hạnh phúc!