Hãy chọn cho mình một khát vọng sống

Cuộc sống của mỗi người có ý nghĩa hay không là do mỗi người lựa chọn. Sống với khát vọng, đó là con đường mà chúng ta nên hướng tới. Khát vọng là khao khát, mong muốn có được những điều tốt đẹp mà mình luôn mơ ước.

Chúng ta sống cần phải có khát vọng vì khát vọng thể hiện được giá trị cao đẹp của con người. Đó là động lực để chúng ta không ngừng phấn đấu vươn đến thành công. Khát vọng đem đến cho chúng ta một sức mạnh diệu kỳ, lòng quyết tâm để đạt được những mong muốn ấy. Nó góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Cho dù trên đường đi bạn có gặp bao khó khăn, trắc trở, nhưng rồi khát vọng cũng sẽ giúp bạn đủ mạnh mẽ mà tiếp tục bước đi. Đủ tự tin để nhận thức được mình là ai, vị trí của mình ở đâu, điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân mà điều chỉnh cho phù hợp. Chúng ta hãy dành thời gian để nuôi dưỡng khát vọng mỗi ngày bằng cách quan sát kỹ hơn những gì mà mình đang muốn làm và suy nghĩ kết quả mà mình sẽ đạt được nếu thực hiện chúng.

Cuộc sống có khó khăn đến đâu, những người có khát vọng sống cũng không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, họ sẽ nỗ lực hết mình cho khát vọng sống ấy. Có thể đó là khát vọng được hạnh phúc, khát khao thành công, ước muốn được cống hiến. Họ luôn sống với những hoài bão, lý tưởng đẹp đẽ và họ sống không chỉ cho riêng mình mà còn cho mọi người. Những người có khát vọng thường đề ra mục tiêu cụ thể và tìm cách thực hiện. Họ luôn nghiêm khắc với bản thân, không bao giờ hài lòng với kết quả hiện tại mà luôn phấn đấu để đạt được thành quả cao hơn nếu có thể. Không chấp nhận bỏ cuộc, vì đối với họ khát vọng gắn liền với mục đích sống của bản thân. Khát vọng là một lối sống đẹp nhưng nếu chúng ta không biết cách tiết chế rất dễ trở thành tham vọng. Người có tham vọng là người sống rất ích kỷ, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp tất cả để đạt được mục đích của mình. Ngược lại, sống nếu thiếu đi khát vọng thì chúng ta dễ dàng bị mất phương hướng, cuộc sống rơi vào bế tắc. Người không có khát vọng không ý thức được rằng thất bại hôm nay chính là bài học cho ngày mai. Khó khăn, thất bại không đáng sợ bằng việc đánh mất khát vọng sống.

Nếu bạn đã cố hết sức nhưng kết quả không như mình mong đợi thì cũng đừng vội buồn. Vì tôi tin rằng với sức mạnh tinh thần thì chắc rằng ngọn lửa khát vọng trong bạn sẽ không bao giờ bị dập tắt. Chỉ cần bạn có khát vọng, niềm tin thì rồi thành công sẽ đến. Khát vọng cao cả mới là đôi cánh giúp chúng ta có thể bay cao và bay xa hơn nữa.