Hài lòng với những gì mình có, bạn sẽ hạnh phúc!

Hạnh phúc không phải là điều gì quá xa vời, biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có, đó là con đường dẫn bạn đến cuộc sống hạnh phúc. Biết bằng lòng với hiện tại là hạnh phúc, nhưng để thực hiện được điều đó tùy thuộc vào cách sống và suy nghĩ của mỗi người.

Hạnh phúc chính là sự hài lòng, nếu muốn làm hài lòng chính mình, trước tiên bạn phải biết bản thân mình là ai. Đừng so sánh bản thân mình với người khác, kỳ vọng sẽ nảy sinh khi bạn so sánh. Nếu bạn cứ mãi so sánh bản thân mình với người khác, bạn sẽ không thể làm được điều gì. Thay vì so sánh bản thân với người khác, bạn hãy vui vẻ đón nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống. Cũng đừng ganh tỵ với những gì của người khác, hãy sống cuộc sống trọn vẹn của chính mình để tận hưởng cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Chỉ khi ngừng so sánh, bạn mới cảm thấy hài lòng. Hạnh phúc xem ra rất đơn giản, đó là khi bạn không tham lam, không phiền muộn và không tìm kiếm những thứ xa rời thực tế. Không suy nghĩ quá nhiều cho quá khứ, không bận tâm quá nhiều cho tương lai mà hãy sống hết mình cho hiện tại. Bạn sẽ biết những gì mà mình có chính là thành quả, nỗ lực cho tương lai. Vì vậy bạn luôn trân trọng và cảm thấy hạnh phúc với nó. Bạn biết rằng mọi sự nỗ lực của bạn ở hiện tại cũng như quá khứ cũng chỉ vì một mục tiêu cuối cùng, chính là hạnh phúc.

Suy nghĩ tích cực, bớt oán giận, một tâm hồn thoải mái mới có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Nếu cứ mãi tranh giành, tính toán, bạn sẽ luôn sống trong tâm trạng căng thẳng, buồn phiền, vì vậy không bao giờ tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn. Hãy để bản thân sống thoải mái, đây mới là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì. Sống một cuộc sống càng đơn giản thì bạn càng thấy thoải mái. Để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu, bạn hãy bắt đầu cảm nhận những thứ đơn giản. Biết đâu là giới hạn của bản thân, không ép mình vượt qua những giới hạn đó khiến bản thân luôn cảm thấy mệt mỏi. Hạ thấp những tiêu chuẩn của bản thân, hiểu được những điểm yếu của mình và chấp nhận những gì mình có. Điều gì không hài lòng thì cố gắng thay đổi, nếu thay đổi không được thì bằng lòng với nó. Biết chấp nhận thất bại và đối mặt để vượt qua. Có thất bại ta mới biết được những thiếu sót của bản thân và cần làm gì để sửa chữa những sai lầm đó.

Hạnh phúc không phải là khi bạn sở hữu nhiều hơn mà là khi bạn biết đòi hỏi ít đi. Hãy tận hưởng mọi ý nghĩa, cảm nhận mọi thứ đẹp đẽ mà cuộc sống đang ban tặng, hạnh phúc sẽ đến với bạn.