Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh tốt cho người bệnh đái tháo đường

Một số nghiên cứu cho thấy, hàm lượng chất béo lành mạnh có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách cung cấp các lợi ích chống viêm và chống ôxy hóa có thể giúp điều chỉnh sự trao đổi chất và phản ứng của cơ thể với insulin. Do đó có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường.

Một số nguồn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh được chứng minh tốt cho người bệnh đái tháo đường bao gồm:

- Các loại cá giàu axit béo Omega-3 như: cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá trích, cá mòi... giúp giảm tình trạng viêm và stress ôxy hóa, giúp ngăn ngừa sự gián đoạn lượng đường trong máu và kháng insulin.

- Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân và quả óc chó, có thể giúp kiểm soát đường huyết bằng cách cải thiện con đường truyền tín hiệu insulin để giải phóng insulin từ các tế bào tuyến tụy để đáp ứng với sự gia tăng glucose trong máu và vận chuyển glucose vào cơ bắp.

Các loại hạt cũng là một nguồn cung cấp magiê, một khoáng chất giúp điều chỉnh khả năng insulin hấp thụ glucose từ máu để giảm lượng đường trong máu.

- Quả bơ giàu axit béo không bão hòa đơn tương tự các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó, có lợi ích tương tự là cải thiện độ nhạy insulin và hấp thụ glucose để giảm lượng đường trong máu.