Cá nướng muối ớt

(NTO) Chẳng tốn nhiều thời gian chuẩn bị cũng như chế biến, món cá nướng muối ớt tuy đơn giản, dễ làm mà thành phẩm thì vô cùng hấp dẫn khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 1 con cá biển (cá đổng sộp hoặc cá thu ảo) khoảng 1-1,5 kg; 2 muỗng canh ớt bột và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Cá tươi mua về bỏ ruột, mang và rửa sạch, sau đó để ráo rồi khứa chéo thân cá. Mục đích của bước này là giúp gia vị thấm đều vào cá.

Sau đó, trộn đều hỗn hợp muối, ớt bột, tiêu xay, bột ngọt, hạt nêm… ướp và vỗ đều lên bề mặt cá cho gia vị ngấm đều. Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bọc cá lại và cho vào tủ lạnh trong vòng 1-2 giờ trong ngăn mát cho cá có độ dai và săn chắc. Không nên ướp quá lâu sẽ mất độ tươi ngon của cá.

Khi lấy cá từ tủ lạnh ra có thể nướng ở lò với nhiệt độ là 200 độ C, trước khi nướng nên bật điện trước 10 phút cho nhiệt độ trong lò thật nóng thì cá mới chín vàng hơn. Trước khi bỏ vào lò nên bóc lớp màng bọc thực phẩm, rồi mới cho cá vào khay, nướng khoảng 30 phút là cá chín. Tuy nhiên, nướng trên bếp lửa than hồng vẫn có cảm giác thơm ngon hơn.

Với món cá nướng, chúng ta có thể kết hợp với rau sống các loại cùng với dưa leo… chấm cùng muối ớt xanh trộn với chanh rất ngon. Hoặc một sự lựa chọn khác cũng hấp dẫn không kém là cuốn cá nướng với bánh tráng kèm rau và bún tươi, chấm mắm nêm hay mắm tỏi ớt cay cũng đều hấp dẫn.