Sườn non nấu sấu

(NTO) Trái sấu được trồng nhiều ở miền Bắc, thường dùng để nấu ăn, làm mứt, nước giải khát… Món canh sườn nấu sấu nổi bật bởi vị chua thanh, ngọt đậm, tăng kích thích vị giác, cách nấu cũng khá đơn giản.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 kg sườn (nên chọn sườn non, vì phần sườn này có sụn, khi ăn rất giòn và thịt mềm ngon; 10-12 quả sấu (tùy khẩu vị); cà chua; hành lá; ngò gai và gia vị nêm nếm…

Cách làm như sau: Sườn rửa sạch, chặt nhỏ hình vuông, chần qua nước sôi rồi rửa sạch lại với nước lạnh, để khi nấu, nước có độ trong. Sau đó ướp với hạt nêm, tiêu và bột ngọt khoảng 30 phút cho sườn ngấm gia vị. Cà chua xắt múi cau. Sấu cạo vỏ, dùng dao sắc nhỏ lạng 1 vòng quanh quả sấu để sấu tiết ra vị chua và thơm trong quá trình nấu.

Kế tiếp, phi dầu với hành tím rồi cho sườn đã ướp vào đảo đều đến khi miếng sườn săn lại thì cho nước sôi vào ngập hết phần sườn, nấu với lửa nhỏ khoảng 30-45 phút. Trong quá trình nấu nên vớt bọt cho nước dùng được trong hơn.

Tiếp tục phi thơm hành tím và dầu ăn cho cà chua vào xào thật mềm. Khi cà chua mềm, mới cho cà chua vào nồi sườn, nấu thêm khoảng 3-5 phút, nêm nếm lại gia vị lại một lần nữa thật vừa miệng.

Cuối cùng, chỉ việc nhấc xuống, rắc thêm trên mặt hành lá và ngò gai là có món canh sườn nấu sấu chua ngon tuyệt.