Lẩu gà nấu với lá é

(NTO) Thịt gà trở nên ngọt thanh hơn và hương thơm của loại lá gia vị càng nồng nàn hơn khi chúng được kết hợp với nhau thành một món ăn hấp dẫn, khá nhiều người ưa thích, đó là món gà nấu với lá é.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 con gà khoảng 1,5 kg; 5 bó lá é; nước dừa tươi và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau: Gà nấu lẩu nên chọn loại gà ta thả vườn vì thịt săn chắc và có vị ngọt thơm ngon. Gà được làm sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi ướp với muối, hạt nêm, đường, tỏi băm, tiêu… để khoảng 30 phút cho gà ngấm gia vị. Thông thường thì sẽ dùng nước hầm xương để có vị ngọt, nhưng có thể sử dụng nước dừa tươi để nấu cũng ngon không kém.

Thịt gà sau khi ướp xong, đảo đều trên bếp với một ít dầu ăn. Khi thịt gà ngấm gia vị rồi thì cho nước dừa vào nồi, nấu với lửa nhỏ để thịt gà được chín mềm, sau đó nêm lại một lần nữa cho vừa miệng. Kế tiếp là vò lá é (chỉ vò hơi dập, không vò nát) cho vào nồi nước lẩu. Chỉ cần bỏ một lượng vừa phải là đủ dậy lên mùi hương thơm nồng, cho thêm vào đó một vài trái ớt xiêm xanh dằm nát là ta đã có một sản phẩm ngon để thưởng thức.

Món này thường kết hợp với bún tươi hoặc cơm trắng đều rất ngon miệng. Vị ngọt thanh của nước dùng, hòa cùng vị cay cay, nồng nồng của lá é tạo nên một hương vị rất đặc trưng, vừa hấp dẫn vừa khó quên.