Mực nhồi thịt chiên

(NTO) Mực được chế biến khá nhiều món ăn ngon như: mực xào chua, mực hấp hành, chả mực… riêng món mực nhồi thịt chiên được khá nhiều người ưa thích, nhất là trẻ em.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 400 g mực tươi; 200 g thịt nạc dăm băm; nấm mèo, nấm hương; hành tím; hành tây; dầu ăn và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Nên chọn mực ống to cỡ 2-3 ngón tay, da sáng, mắt trong, thịt săn có độ đàn hồi. Sau đó rửa sạch, bóc bỏ màng bọc bên ngoài và làm kỹ phần ruột bên trong rồi để riêng phần mình và râu mực.

Tiếp tục ngâm nở nấm mèo, nấm hương rồi xắt sợi. Hành tây, hành tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Tất cả trộn chung với thịt nạc dăm băm nhuyễn, tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt… khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Kế tiếp cho phần nhân vừa ướp vào bên trong con mực, dùng cây tăm xiên phần đuôi với thân mực lại. Lưu ý không nhồi nhân quá đầy vì khi chế biến phần nhân nở ra, bị tràn ra ngoài sẽ không đẹp. Sau đó chỉ việc đem hấp khoảng 15-20 phút (tùy kích cỡ) là mực se lại và chín.

Lưu ý: Mực hấp chỉ nên vừa chín tới và để cho nguội rồi mới chiên vàng đều hai mặt. Sản phẩm lúc này có lớp vỏ bên ngoài vàng ruộm, bên trong là nhân thịt mềm ngọt cùng với vị nấm hương thơm lừng. Món mực nhồi thịt chiên thưởng thức trong những ngày đông lạnh sẽ khiến nhiều thực khách khó lòng mà quên được.