Cá thu chiên sốt cà chua

(NTO) Cá thu được chế biến khá nhiều món như: nấu canh chua, kho keo, nấu cháo… riêng món cá thu chiên sốt cà chua, tuy đơn giản nhưng rất ngon miệng và hợp khẩu vị nhiều người.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 4 lát cá thu; 2 quả cà chua; hành tím; tỏi; ớt tươi và gia vị nêm nếm…

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện như sau: Cá thu mua về rửa sạch, để thật ráo nước. Cắt từng miếng dài khoảng 3 cm.  Cà chua bỏ hạt, cắt hạt lựu. Tỏi khô bóc vỏ băm nhỏ.

Trước tiên, chiên cá thu với dầu ăn cho vàng đều hai mặt rồi cho ra đĩa để riêng. Sau đó phi thơm hành tím và tỏi băm với số dầu còn lại trong chảo rồi cho cà chua vào xào với lửa nhỏ, nêm một ít nước mắm, muối, bột nêm, đường, tiêu… cho vừa miệng. Dùng đũa khuấy cà chua thật nhuyễn, khi thấy cà chua chín nhừ mới cho thêm một ít nước đun sôi sao cho hỗn hợp sánh lại và sền sệt là được. Tiếp tục cho cá chiên vào, nhớ giảm nhỏ lửa và thỉnh thoảng trở mặt cho cá ngấm đều gia vị. Khi nước sốt gần cạn, nêm gia vị một lần nữa. Nếu thích ăn cay, có thể cho thêm vài lát ớt trên bề mặt cho đẹp. Cuối cùng, ta chỉ việc cho cá ra đĩa, rưới nước sốt lên, trang trí dưa leo cắt khoanh tròn chung quanh. 

Thành phẩm lúc này là từng miếng cá mềm, ngọt thịt nhưng không bị nát, quyện với nước sốt sóng sánh màu đỏ, thơm lừng và béo ngậy, lại có thêm vị chua chua của cà chua, tý cay cay của ớt. Món này thưởng thức với cơm nóng trong những ngày đông se lạnh, thật không còn gì hấp dẫn hơn.