Mực khô xào miến

(NTO) Mực khô xào miến là món ăn đơn giản, rất dễ làm nhưng khá ngon miệng và hấp dẫn, nhất là trong những ngày mưa lạnh hay những bữa cuối tuần nhâm nhi cùng với bạn bè.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

Mực khô: 1 con khoảng 100gr; 2 quả trứng gà, 200gr chả lụa; miến dong 100gr; 1 củ su hào; 1 củ cà rốt; hành tím; hành ngò và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, ngâm mực khô vào nước nóng cho nở; đồng thời cho miến vào nước lạnh khoảng 15 phút cho mềm. Trứng gà đánh tan rồi tráng mỏng với một ít dầu ăn. Sau đó xé mực ra từng sợi nhỏ. Chả lụa, trứng, su hào, cà rốt xắt mỏng. Miến cắt khúc khoảng từ 3-5 cm. Hành ngò xắt nhỏ. Hành củ đập giập rồi băm nhỏ.

Kế tiếp, cho hành củ vào chảo phi thơm với dầu ăn, rồi cho mực và chút gia vị vào xào săn, trút ra đĩa để riêng. Sau đó thêm ít dầu và cho su hào, cà rốt vào đảo đều tay khoảng 2 phút thì mới cho miến sau cùng. Trong quá trình xào, nên nêm gia vị và xốc nhanh tay để món ăn được chín đều và ngấm đủ gia vị.

Khi miến và su hào vừa chín tới, cho tiếp trứng, chả lụa và mực đã xào trước đó vào rồi rải hành ngò lên trên mặt là được.

Món này ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc cơm trắng, đều ngon.