Lễ Quốc khánh 2-9: Ngành Du lịch sẵn sàng đón khách

(NTO) Dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) kéo dài trong 3 ngày, đây là dịp để các tổ chức, gia đình lên kế hoạch cho chuyến tham quan, du lịch (DL). Phát huy lợi thế, tiềm năng về DL, các khu, điểm DL, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón du khách.

Ông Nguyễn Trần Vượng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở VH-TT&DL, cho biết: Dịp lễ Quốc khánh năm nay, lượng du khách chọn tỉnh ta là điểm đến tăng cao. Toàn tỉnh ước đón khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Qua thống kê, trên 80% số phòng của các resort, khách sạn, nhà nghỉ ven biển đã được du khách đặt trước. Lượng vé tàu, xe khách chiều TP. Hồ Chí Minh-Phan Rang đã được du khách và người dân xa quê đặt kín chỗ về Ninh Thuận trong dịp lễ.

Cũng trong dịp này, nhiều khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh tổ chức khai trương các loại hình dịch vụ mới. Điển hình như Khu DL thể thao mạo hiểm Tanyoli vừa mới đưa vào khai thác những môn thể thao DL mạo hiểm mới. Bà Mai Chia, nhân viên kinh doanh khu DL, cho biết: Khách nghỉ dưỡng có thể chọn cho mình những môn thể thao khám phá độc đáo, hấp dẫn như: Trải nghiệm xe địa hình UTV để di chuyển khách từ Khu DL Tanyoli băng qua tiểu sa mạc cát Mũi Dinh để xuống các bãi biển quanh vùng Mũi Dinh. Hoặc du khách có thể làm vận động viên đua xe địa hình trên cát như mô tô ATV 250 và UTV 250, Cào Cào 250 trên đường off road; tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kajak, leo núi và tắm biển tại bãi tắm hoang sơ, thưởng thức nghệ thuật truyền thống văn hóa Chăm.

Bên cạnh nét hấp dẫn của các điểm tham quan, ngành DL còn đảm bảo môi trường DL an toàn, thân thiện. Tại các địa điểm có đông du khách, ngành DL chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra như Vĩnh Hy, Bình Sơn-Ninh Chử, các cụm tháp Chăm và 2 làng nghề truyền thống… để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự vào ngày lễ cao điểm, xây dựng môi trường DL chuyên nghiệp, xanh và bền vững. Ông Phan Đức Cường, Phó phòng Văn hóa Thông tin huyện Ninh Hải, cho biết: Sau sự cố vụ sập nhà bè ở vịnh Vĩnh Hy, cùng với tỉnh, huyện Ninh Hải đã đẩy mạnh các giải pháp, nhất là khôi phục lại hình ảnh DL cho Vĩnh Hy. Đến nay, một số tàu DL đã hoạt động trở lại để vận chuyển hành khách thưởng ngoạn vịnh Vĩnh Hy. Địa phương cũng tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, chú trọng các quy định về an toàn phương tiện, trang thiết bị cứu hộ và kiểm tra an toàn trước khi xuất bến, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.

Ngành VH-TT&DL cũng phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong hoạt động kinh doanh DL, dịch vụ. Nhắc nhở các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, giá dịch vụ ăn uống, giá các mặt hàng hải sản tươi sống, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, du khách chắc chắn sẽ có một dịp nghỉ lễ Quốc khánh vui vẻ và an toàn tại Ninh Thuận.