Cho phép 11 tàu đáy kính được hoạt động trở lại

(NTO) Ngày 29-7-2016, UBND tỉnh đã có Công văn số 3012/UBND-KT về việc giải quyết kiến nghị của Sở Giao thông vận tải về điều kiện an toàn của các phương tiện giao thông thủy trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kể từ ngày 31-7-2016, cho phép 11 tàu đáy kính đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định được hoạt động trở lại theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải. Riêng đối với các bè nổi (nhà bè nổi kết hợp kinh doanh du lịch) chưa đảm bảo điều kiện an toàn, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật và bến thủy nội địa tiếp tục đình chỉ hoạt động. Các phương tiện, bến thủy nội địa sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật thì mới được hoạt động trở lại.

Tàu đáy kính hoạt động trên vùng vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Ảnh: Sơn Ngọc

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Vườn Quốc gia Núi Chúa, địa phương và các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các điều kiện quy định về an toàn giao thông thủy và các quy định khác có liên quan theo quy định.