Đại hội UNESCO Thế giới lần thứ 8:

Việt Nam ủng hộ những mục tiêu, chương trình hành động vì hòa bình của UNESCO

Nhân dân Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, luôn hướng tới những giá trị nhân văn trong sáng và sẵn sàng ủng hộ những mục tiêu và các chương trình hành động vì hòa bình của UNESCO.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định nhân dân Việt Nam luôn sẵn sàng ủng hộ
những mục tiêu và các chương trình hành động vì hòa bình của UNESCO. - Ảnh: Chinhphu.vn

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ khai mạc Đại hội Thế giới lần thứ 8 và kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (WFUCA) được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội ngày 19/8.

Đây không chỉ là ngày hội của những người đang hoạt động trong phong trào UNESCO ở Việt Nam mà còn là tâm điểm của nhân dân yêu chuộng UNESCO trên thế giới.

250 vị khách đến từ 50 quốc gia trên thế giới đến Việt Nam tham dự sự kiện này.
Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chúc mừng 250 vị khách đến từ 50 quốc gia trên thế giới đến Việt Nam để cùng tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những tiêu chí tiến bộ và những khuyến nghị mang tính hành động do UNESCO đề xuất, từ đó giải quyết một cách hợp lý có hiệu quả những vấn đề rất căn bản, mang tính toàn cầu, có ý nghĩa sống còn đến tương lai của nhân loại.

“Chính phủ Việt Nam ghi nhận những chia sẻ và đóng góp tích cực từ phía UNESCO, đặc biệt trong các lĩnh vực về hoạch định chiến lược phát triển giáo dục, xây dựng các chính sách phát triển văn hóa, khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin, bảo tồn các khu dự trữ sinh quyển, nghiên cứu, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao những đóng góp trong công cuộc phát triển của Việt Nam từ các câu lạc bộ, các trung tâm và hội UNESCO. Đây là nơi tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, là nơi thể hiện tinh thần tham gia tự nguyện vô tư, trong sáng, là nơi triển khai nhiều hoạt động đa dạng thông qua sáng kiến, kinh nghiệm của nhiều nhà văn hóa, nhà khoa học và giới truyền thông.

Trong dịp này có nhiều hoạt động nổi bật chào mừng Đại hội như Đại nhạc hội thế giới lần thứ 8 của tổ chức WFUCA vào tối 19/8; triển lãm các thành tựu văn hóa, khoa học, giáo dục của Việt Nam được tổ chức trong 3 ngày từu 19-21/8; diễn đàn giới thiệu thông tin dành cho các doanh nghiệp đầu tư cho các dự án về văn hóa, khoa học và giáo dục được tổ chức song song với chương trình của Đại hội.

Đại hội sẽ bế mạc ngày 21/8 tại Thủ đô Hà Nội.

Nguồn www.chinhphu.vn