Chính phủ mới Thái Lan tập trung tăng thu nhập cho người dân

Ngày 16/8, nội các của tân Thủ tướng Thái Lan Dinhlúc Xinvắt (Yingluck Shinawatra) đã họp phiên toàn thể đầu tiên để thống nhất chương trình hành động dự thảo do đảng Puea Thai (Vì nước Thái) cầm quyền đề xuất.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp, tân Thủ tướng Dinhlúc cho biết chính phủ đã nhất trí chương trình hành động dự thảo này, trong đó ưu tiên tập trung nỗ lực nhằm tăng thu nhập cho người dân và giảm các chi phí sinh hoạt, thay vì tập trung thúc đẩy xuất khẩu để phát triển kinh tế như trước đây. Ngoài ra, bà cho biết chính phủ cũng ưu tiên giải quyết tình hình bất ổn ở miền Nam và cải thiện quan hệ với nước láng giềng Campuchia. Chương trình hành động này của chính phủ sẽ được trình để Quốc hội Thái Lan thông qua trong cuộc họp ngày 23 hoặc 24/8 tới.

Trước đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Kíttirát Na Ranông (Kittirat Na Ranong) cho biết trong số các ưu tiên của chính phủ là nâng lương tối thiểu lên 300 bạt/ngày (10 USD), lương khởi điểm cho người tốt nghiệp đại học là 15.000 bạt/tháng, cắt giảm thuế công ty, giảm giá nhiên liệu, tăng giá nông sản và tiến hành chiến dịch chống sử dụng ma túy.

(Theo TTXVN)