Ninh Phước: Nhộn nhịp du lịch vào ngày lễ 30-4 và 1-5

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng khách đến tham quan tại các làng nghề truyền thống và cánh đồng sen trên địa bàn huyện Ninh Phước cũng rộn ràng bước chân du khách.

Có mặt tại làng sen Mỹ Nghiệp, chúng tôi gặp đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh lưu niệm trên cánh đồng sen. Chị Võ Thị Hồng Huệ, du khách đến từ Bình Định bày tỏ niềm vui: Đây là lần đầu tiên nhóm chúng tôi đến Ninh Thuận và tham quan làng sen, được thỏa thích ngắm những cánh đồng sen đang đua nhau nở. Đặc biệt là những sản phẩm từ sen, thưởng thức những món ăn dân giã của người dân nơi đây. Tôi thấy đây là một trong những điểm dừng chân rất lý tưởng tại Ninh Thuận. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chủ cơ sở cũng khuyến cáo chúng tôi nên giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi tham quan tại đây.

Du khách tham quan chụp hình lưu niệm tại cánh đồng sen Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Không riêng gì cánh đồng sen, tại làng nghề gốm Bàu Trúc và dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm. Trung bình mỗi ngày, làng gốm đón trên 100 lượt khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm. Chị Đào Thị Trang, Quản lý khu trưng bày sản phẩm HTX Bàu Trúc cho biết: Tuy đang mùa dịch COVID-19 nhưng lượng khách về đến tham quan, mua sắm tại làng gốm Bàu Trúc cũng rất đông. Đa phần là khách đến từ các tỉnh lân cận như Tp.Hồ Chí Minh, Đà Lạt… Nhiều du khách rất thích thú với những sản phẩm đặc trưng của vùng đất nắng gió, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống với những giá trị văn hóa Chăm. Vì vậy, để phòng, chống dịch cho du khách đến thăm quan, HTX Bàu Trúc đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền cho du khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu khi vào tham quan, mua sắm.

Du khách tham quan, mua sắm tại làng nghề gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Chị Phạm Đăng Mai, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vui: Đây là lần hai tôi đến Ninh Thuận và tham quan làng gốm Bàu Trúc, được chứng kiến tận mắt, các nghệ nhân ở đây chia sẻ kỹ thuật làm gốm và hướng dẫn trải nghiệm nghề làm gốm để tạo ra những sản phẩm mang đậm nét văn hóa Chăm. Tôi thấy đây là một những điểm dừng chân lý tưởng khi được ngắm nhìn những sản phẩm đẹp và lạ mắt, nó rất tuyệt vời. Làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Các cơ sở trưng bày nhiều sản phẩm thổ cẩm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm làm qua lưu niệm của du khách. Chị Nguyễn Thị Linh, du khách đến từ Tp. Đà Lạt, chia sẻ: Ninh Thuận là điểm đến thú vị vì ngoài vẻ đẹp của thắng cảnh thì ở đây còn nổi tiếng với rất nhiều giá trị văn hóa truyền thống Chăm. Được tận mắt ngắm nhìn các nghệ nhân dệt thủ công ra các sản phẩm với những đường nét rất sắc sảo và tinh tế mang đậm về giá trị văn hóa Chăm.