Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 17-2, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Công tác tham mưu xây dựng văn bản quản lý nhà nước trên lĩnh vực Thông tin và Truyền thông đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, đồng thời tạo hành lang pháp lý thông thoáng, minh bạch để hoạt động thông tin truyền thông phát triển. Công tác theo dõi, định hướng chỉ đạo thông tin, tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. Các cơ quan thông tấn báo chí, thông tin cơ sở đã đưa tin chính xác, toàn diện và kịp thời tình hình chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh, những vấn đề được dư luận quan tâm… Lĩnh vực bưu chính, viễn thông tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và người dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin hoạt động chuyên ngành đã được chú trọng. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai đồng bộ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực báo chí, viễn thông; thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích, nhắc nhở để chấn chỉnh, giúp đỡ các đơn vị sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến tuân thủ đúng các quy định pháp luật, góp phần đảm bảo an toàn mạng lưới vô tuyến quốc gia.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông
cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quyết liệt, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức của ngành Thông tin và Truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Triển khai nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông bám sát chủ đề của tỉnh “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững”; nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh về đổi mới công tác quản lý báo chí và cung cấp thông tin cho báo chí phục vụ phát triển của tỉnh; ngăn chặn và xử lý kịp thời những thông tin sai lệch, thông tin gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục; nâng cao chất lượng hoạt động của các trang thông tin điện tử của các ngành, địa phương; triển khai việc lấy ý kiến hài lòng của người dân qua mạng; kết nối liên thông chính quyền điện tử 4 cấp từ Chính phủ đến với cơ sở; triển khai việc kết nối họp trực tuyến giữa UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương, 100% các địa phương vận hành một cửa điện tử; xây dựng khung kiến trúc chính quyền điện tử trong quý II-2017. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông có giải pháp linh hoạt, sáng tạo trong thực thi công vụ, khảo sát, đánh giá và công bố xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị...

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình đã trao Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Sở Thông tin và Truyền thông; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Phòng Công nghệ thông tin trực thuộc sở vì thành tích thực hiện nhiệm vụ năm 2016.