Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh quý III năm 2024

Sáng 4/10, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) quý III năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, cơ quan thường trú, phóng viên thường trú các báo, tạp chí trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng năm 2024, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục phục hồi, phát triển ổn định. Một số lĩnh vực chuyển biến tích cực; các ngành thương mại, du lịch, dịch vụ, công nghiệp tăng khá; kinh tế nông nghiệp và nông thôn duy trì tăng trưởng, quy mô sản xuất nông nghiệp công nghệ cao vượt mục tiêu đề ra; Thu ngân sách đạt khá, tăng 29,2% so với cùng kỳ; chi ngân sách được điều hành chặt chẽ, tiết kiệm. Công tác giải ngân vốn đầu tư công cơ bản đạt mục tiêu; hoạt động doanh nghiệp có tín hiệu phục hồi. Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư, tạo hiệu ứng lan tỏa thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường được tăng cường; các điểm nghẽn về đất đai dần được tháo gỡ; các dự án trọng điểm, động lực được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo được thực hiện tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Trong 9 tháng năm 2024, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã thông tin đầy đủ, kịp thời đậm nét về các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn. Các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để thông tin, tuyên truyền đậm nét về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Các cơ quan báo chí chủ động đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, tính chuyên sâu của các chương trình, chọn lọc các tin, bài, đặc biệt là các tuyến tin, bài thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để phát triển KT-XH của tỉnh. Trong 9 tháng đã có tổng cộng 7.836 tin, bài (tăng 236 tin, bài so với cùng kỳ) đăng trên báo chí góp phần tuyên truyền giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh; phản ánh tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh. Các tuyến tin, bài mang tính chất xây dựng, khách quan, phản ánh tuyên truyền toàn diện và đậm nét; động viên, cổ vũ cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc cung cấp thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh cho các cơ quan báo chí; công tác quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực: Thu hút đầu tư, hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản; vướng mắc trong xác định giá đất, xử lý các doanh nghiệp nợ thuế; bất cập điểm kết nối Quốc lộ 1 tại BOT Cà Ná, quản lý tải trọng phương tiện; thoát nước chống ngập trên đường 21 Tháng 8 tại Sân vận động tỉnh; hoạt động thể thao, giải trí trên biển; quản lý, phát huy giá trị di tích văn hóa…

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề báo chí nêu. Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực tuyên truyền của các phóng viên, cơ quan báo chí trong thời gian qua, góp phần xây dựng, góp ý để tỉnh quản lý, chỉ đạo phát triển KT-XH tốt hơn. Đồng chí đề nghị các ngành, địa phương phát huy trách nhiệm, chủ động trong việc phối hợp cung cấp thông tin, phản hồi kịp thời theo đúng quy định của Luật Báo chí. Mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong quá trình phát triển; tiếp tục tuyên truyền toàn diện và đậm nét về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các sự kiện chính trị quan trọng tại địa phương, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH và đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.