Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Như Thy - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường, xã: Phường Đông Hải, phường Văn Hải, phường Mỹ Đông, xã Thành Hải)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN THỊ NHƯ THY

- Sinh ngày : 06 tháng 11 năm 1975

- Chỗ ở hiện nay : Số 7, đường Quang Trung, khu phố 4, phường Mỹ Hương, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Anh văn (đang học chương trình Cao học, chuyên ngành Kinh tế).

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở; Phó trưởng phòng Khoa giáo-Văn xã, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận.

Tôi đã có quá trình công tác liên tục trong ngành Kế hoạch và Đầu tư được 18 năm.

Với trách nhiệm và tình cảm của mình, tôi đã đăng ký nguyện vọng được làm đại biểu tại địa phương nhà và rất vinh dự được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQVN tỉnh chấp thuận giới thiệu tôi ra ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn 4 xã, phường: Thành Hải, Văn Hải, Đông Hải và Mỹ Đông của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Những năm qua, nhất là từ ngày Tp. Phan Rang-Tháp Chàm được công nhận đô thị loại III, rồi được nâng lên đô thị loại II, đến nay, thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực khá toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội và đã đạt được những thành tựu quan trọng bước đầu. Kinh tế tăng trưởng khá cao, chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 40 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư nâng cấp, bộ mặt đô thị và nông thôn được khởi sắc. Giáo dục, y tế đáp ứng được tốt hơn. Đời sống nhân dân được cải thiện. Tuy nhiên, hiện tại, thành phố còn một số khó khăn, thách thức, nhất là thách thức về chất lượng và hiệu quả tăng trưởng kinh tế; kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội một số nơi chưa đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng và an sinh, đời sống một bộ phận nhân dân còn khó khăn.

Riêng địa bàn 4 phường, xã khu vực phía Đông Bắc thành phố, hoạt động kinh tế khá phong phú, đa dạng: Sản xuất nông nghiệp, khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, bước đầu hình thành các vùng sản xuất chuyên canh một số cây đặc thù của tỉnh; nằm trên các trục giao thông chính của tỉnh và thành phố, có cụm công nghiệp nay là Khu công nghiệp Thành Hải thu hút nhiều dự án quy mô lớn hoàn thành đưa vào sử dụng, trong đó có một số dự án chế biến nông sản, hải sản, như: Chế biến nha đam, chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu, góp phần giải quyết thị trường đầu ra cho sản phẩm, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy phát triển sản xuất; đồng thời, nơi đây có nhiều chương trình, dự án quy mô lớn trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp... đang và sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới, sẽ mở ra cơ hội và triển vọng phát triển mới cho thành phố nói chung và địa bàn 4 xã, phường khu vực Đông Bắc thành phố nói riêng.

Tuy nhiên, hiện tại, các địa phương xã Thành Hải và các phường Văn Hải, Đông Hải, Mỹ Đông vẫn còn những khó khăn, nhất là cơ sở vật chất trường lớp học, trạm y tế; lao động, việc làm... đó là những vấn đề bức xúc cần phải được quan tâm giải quyết.

Là một cán bộ ngành kế hoạch và đầu tư của tỉnh-cơ quan có nhiệm vụ tham mưu tổng hợp về quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tham mưu bố trí các nguồn vốn đầu tư phát triển, tôi càng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với các cấp, các ngành tham mưu giải quyết các vấn đề cụ thể nói trên, góp phần nhỏ bé của mình trong xây dựng thành phố và 4 địa phương phường, xã mà tôi làm đại diện.

Nếu được quý cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, với trách nhiệm là một đại biểu HĐND và với vị trí công tác của mình, tôi sẽ có điều kiện tham gia tích cực và cùng các đại biểu khác đi sâu đi sát các địa bàn thôn, khu phố, lắng nghe và phản ánh với trách nhiệm cao nhất các ý kiến và nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan, cũng như đề xuất giải quyết tốt nhất các vấn đề mà quý cử tri quan tâm.

Để làm tròn trách nhiệm mà cử tri ủy thác, tôi sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập, nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cá nhân, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh để không phụ lòng tin của quý cử tri.

Xin chân thành cám ơn Đảng ủy, chính quyền địa phương và Ủy ban MTTQVN các cấp đã tạo điều kiện để tôi có cuộc gặp gỡ tiếp xúc này.