Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 6 (gồm các phường: Phường Bảo An, phường Đô Vinh, phường Phước Mỹ, phường Phủ Hà)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN THỊ ÁNH HỒNG

- Sinh ngày : 29 tháng 5 năm 1972

- Chỗ ở hiện nay : Số 45/2/1B, đường Đổng Dậu, khu phố 7, phường Bảo An, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Ngữ văn

- Chức vụ hiện nay : Chi ủy viên, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình; Phó trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Thuận.

Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được cử tri Đài PT&TH Ninh Thuận tín nhiệm, đề cử và được Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Kính thưa quý cử tri!

Với cương vị công tác hiện nay là Phó trưởng phòng Thời sự, Đài PT&TH Ninh Thuận, tôi luôn xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tích cực xây dựng tập thể vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện nghiêm túc các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu tôi nhận thức đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, không chỉ đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình, mà còn là đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri trong tỉnh. Tôi xin hứa, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cố gắng đem hết trí tuệ, khả năng của mình cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh có những đề xuất, kiến nghị cụ thể với HĐND, UBND tỉnh và các ngành chức năng quan tâm ban hành các chủ trương, chính sách, thực hiện và giải quyết tốt các vấn đề sau:

Trước hết, từ năm 2014 đến nay, tình hình hạn hạn xảy ra trên diện rộng, tác động mạnh mẽ đối với các mặt của đời sống xã hội của tỉnh và đời sống của hàng trăm hộ dân ở những vùng tâm điểm của hạn hán.Tích cực tham gia cùng người dân chống hạn, qua các tin bài phóng sự của phóng viên thời sự được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam đã giúp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương biết được những khó khăn của tỉnh đã chỉ đạo và quan tâm hỗ trợ kịp thời cho tỉnh. Cũng qua đó, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong nước biết đến Ninh Thuận và chia sẻ khó khăn của người dân.

Bản thân tôi cùng lãnh đạo phòng Thời sự đã nghiên cứu mở mới chuyên mục, Ninh Thuận thích ứng với hạn hán, qua đó, đã giới thiệu những mô hình hay, cách làm hiệu quả cũng như nỗ lực của người dân và lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền địa phương trong công tác chống hạn. Từ cnhững đề bức xúc của cử tri, sau khi được phóng viên thời sự phản ánh, đã giúp lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt và có hướng giải quyết cho người dân.

Đặc biệt, đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của người dân trong tỉnh, chúng tôi đã mở Chuyên mục "Mỗi tuần một địa chỉ", gần 3 năm qua chúng tôi đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, giúp bà con thêm nghị lực, niềm tin, vượt qua khó khăn, bệnh tật... Với những đóng góp nhỏ bé của mình, tôi đã góp phần cùng với tập thể cán bộ viên chức Đài PT & TH Ninh Thuận hoàn thành nhiệm vụ tỉnh giao.

Thứ hai, Hiện nay, tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và tiêu dùng, việc sử dụng hóa chất độc hại trong bảo quản, chế biến thực phẩm, việc sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng và các ngành sản xuất trong tỉnh, vì vậy nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề xuất những giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn để giải quyết các vấn đề này trong thời gian tới.

Thứ ba, Bản thân sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của đại biểu hội đồng được pháp luật quy định, tích cực tham gia các kỳ họp của HĐND, tham gia công tác giám sát, trong đó, tập trung vào các hoạt động phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri; kiến nghị các ngành liên quan sớm giải quyết những khó khăn trên các lĩnh vực,góp phần đưa kinh tế- xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Thứ tư, Để góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là chính quyền của dân, do dân vì dân, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động chất vấn, giám sát tại các kỳ họp, tôi xin hứa thực hiện nghiêm túc việc tu dưỡng đạo đức của bản thân mà biểu hiện tập trung nhất là không tham nhũng và kiên quyết không chấp nhận các biểu hiện của tệ tham nhũng.

Cuối cùng, là ứng cử viên nữ và là người làm việc ở cơ quan truyền thông đại chúng, tôi sẽ nỗ lực làm thật tốt vai trò tham mưu, cầu nối chuyển tải chủ trương, chính sách của các cấp chính quyền đến với cử tri, nhân dân trong tỉnh, cũng như phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri đến các cấp chính quyền và tăng cường quảng bá nhiều hơn nữa về quê hương đất nước con người Ninh Thuận trên sóng Đài truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng Nói Việt Nam qua các bản tin thời sự và những vấn đề cử tri quan tâm. Đặc biệt, là phụ nữ, tôi sẽ dành sự quan tâm của mình đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em như: sức khỏe sinh sản, đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng cho phụ nữ; vấn đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, vấn đề lao động, việc làm, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống của gia đình phụ nữ; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, nâng cao vai trò,vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Kính thưa Quý cử tri!

Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, vì vậy, tôi luôn mong muốn được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh để tôi có điều kiện thực hiện tốt chương trình hành động của mình và cử tri sẽ giám sát việc thực hiện chương trình hành động của bản thân, để bản thân được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển của địa phương và quê hương Ninh Thuận.

Trên đây là chương trình hành động của tôi, chúng tôi rất mong muốn được gặp lại quý cử tri, nếu tôi được tín nhiệm được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Xin cảm ơn sự chú ý lắng nghe của quý cử tri và mong nhận được sự đóng góp và chia sẻ của quý cử tri.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.