Chương trình hành động của đồng chí Pi Năng Thị Thủy - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 2 (Gồm 09 xã thuộc huyện Bác Ái và 02: xã Lương Sơn, xã Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn)

- Họ và tên khai sinh : Pi Năng Thị Thủy

- Sinh ngày : 20 tháng 4 năm 1969

- Chỗ ở hiện nay : Số 23A, đường Tôn Đảng, khu phố 8, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Xã hội học

- Chức vụ hiện nay : Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh

- Đơn vị công tác : Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận.

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đơn vị tổ chức đã hiệp thương, giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Xin cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016; xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN các cấp, các đoàn thể, quý vị đại biểu cùng đông đảo cử tri đã tạo điều kiện thuận lợi để tôi cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp có dịp gặp gỡ, trình bày chương trình hành động của mình.

Như chúng ta đã biết, HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực ở địa phương, là diễn đàn chính trị quan trọng, quyết định những chủ trương, biện pháp lớn trong các lĩnh vực kinh tế-văn hoá-xã hội và quốc phòng-an ninh. Người đại biểu HĐND là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân và là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước để cùng HĐND quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận, nhiệm kỳ 2016-2021, trong nhiệm kỳ, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, tận tâm, tận lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được Nhân dân, Đảng và Nhà nước giao phó.

Để góp phần nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung, trên cương vị công tác của mình và cương vị công tác đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa cố gắng phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ sau:

1- Gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Nhân dân. Không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, “Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển”.

2- Thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, Nhân dân và cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương, gắn bó mật thiết với Nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trên các mặt đời sống xã hội.

Thực hiện tốt vai trò người đại biểu Nhân dân, quan tâm lắng nghe và phản ảnh, đề xuất giải pháp kịp thời, có trách nhiệm đến HĐND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền để giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật đến với Nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực dân tộc và công tác dân tộc để đồng bào dân tộc thiểu số hiểu và hành động đúng.

3- Với cương vị Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc trên tinh thần sáng tạo phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế của địa phương, phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số để đồng bào các dân tộc thiểu số được thụ hưởng chủ trương, chính sách một cách sâu sắc, đầy đủ nhất. Trong đó, tập trung vào một số nội dung sau:

Thực hiện tốt chiến lược công tác dân tộc từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, thúc đẩy các mục tiêu thiên niên kỷ vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực: Phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số; củng cố quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; phát triển sản xuất, đẩy nhanh công tác xóa đói, giảm nghèo đồng bào vùng dân tộc thiểu số; phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số; phát triển toàn diện các lĩnh vực  y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; bảo tồn, phát triển văn hóa vùng dân tộc thiểu số; tập trung đầu tư phát triển địa bàn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số.

Thực hiện đẩy mạnh giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số đến năm 2020: Tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đặc biệt khó khăn về đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, đầu tư kết cấu hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn, hỗ trợ vốn vay, phát triển sản xuất, thực hiện tốt các chính sách y tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo nghề giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, củng cố hệ thống chính trị vùng dân tộc thiểu số.

4- Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất kiến nghị với Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương tăng cường đầu tư phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi, vùng xa, hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Khi được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, đem hết tâm, trí, lực của mình thực hiện hoàn thành tốt vai trò người công dân, người cán bộ công chức, người đại biểu Nhân dân để không phụ lòng tín nhiệm của cử tri và toàn thể nhân dân trong tỉnh.