Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 6 (gồm các phường: Phường Bảo An, phường Đô Vinh, phường Phước Mỹ, phường Phủ Hà)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN THỊ LỆ

- Sinh ngày : 01 tháng 12 năm 1970

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 7, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Tổ chức-Tuyên giáo.

- Đơn vị công tác : Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận.

Tôi rất vinh dự được đơn vị nơi công tác, cử tri nơi cư trú và Ủy ban MTTQVN tỉnh tín nhiệm, hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 6 gồm các phường Đô Vinh, Bảo An, Phước Mỹ và Phủ Hà.

Hôm nay Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức cho ứng cử viên chúng tôi được gặp cử tri để trình bày mong muốn và chương trình hành động của mình khi được bầu làm đại biểu HĐND.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi đến các đồng chí chủ trì hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu dại diện cử tri lời chúc sức khỏe và lời chào đoàn kết.

Kính thưa quý đại biểu đại diện cử tri, thưa hội nghị; Bản thân tôi, là một cán bộ làm công tác Mặt trận, lại được rèn luyện và trưởng thành từ cơ sở, về công tác tại Ủy ban MTTQVN tỉnh từ tháng 9 năm 2014, tôi ý thức được rằng: HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; trong khi đó, MTTQVN thực hiện nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Trên tinh thần đó, với cương vị công tác ở Ủy ban MTTQVN tỉnh, tôi rất mong muốn mình trở thành đại biểu HĐND, vì khi được làm người đại biểu nhân dân, tôi có thể trực tiếp đem tiếng nói của nhân dân đến với cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương và có thể trực tiếp gám sát việc giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm, bức xúc; nhất là hiện nay, trong điều kiện biến đổi khí hậu toàn cầu, nắng nóng kéo dài, làm cho đời sống nhân dân đã khó khăn lại càng khó khăn hơn; bên cạnh đó thì các vấn đề về môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội, an nính chính trị, an toàn trật tự xã hội, giải quyết việc làm, các chế độ chính sách như chính sách hỗ trợ người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn, chế độ chính sách của cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở… cũng là các vấn đề mà cử tri chúng ta quan tâm, lo lắng.

Kính thưa quý đại biểu đại diện cử tri, với mục đích hướng tới là làm sao tạo được sự đồng thuận xã hội cao; huy động và phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế chính trị tại địa phương, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Nếu tôi vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm người đại biểu HĐND tại địa phương chúng ta, tôi sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để gần gũi, tiếp xúc, gặp gỡ cử tri:

Trước hết là được học hỏi cử tri, lắng nghe cử tri và được cùng với cử tri trao đổi để hiểu rõ tình hình đời sống của nhân dân địa phương chúng ta; trực tiếp nghe được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ảnh đến HĐND và các cơ quan chức năng để giải quyết.

Sau là sẽ được cùng với cử tri trao đổi, quyết định các vấn đề về an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương chúng ta.

Đồng thời được trực tiếp lắng nghe và tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri, để tự hoàn thiện bản thân, trao dồi bản lĩnh vững vàng, đủ sức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng giao phó.

Kính thưa quý đại biểu đại diện cử tri; ngày 22-5-2016 - ngày hội của toàn dân đã gần kề, một lần nữa tôi tha thiết, mong muốn cử tri phường nhà dành lá phiều bầu cho tôi. Là một cán bộ đảng viên, tôi xin hứa và khẳng định với quý đại biểu cử tri rằng tôi sẽ luôn phấn đấu, tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trung thực, trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử của mình, với mục tiêu: vì nhân dân phục vụ, nguyện làm tốt vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, với Nhà nước; thực hiện sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì và phát động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phản ảnh trung thực những ý kiến kiến nghị của cử tri đến HĐND và các cơ quan chức năng, giám sát việc giải quyết và thông tin lại với cử tri kết quả giải quyết đó; tích cự tham gia thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân ngày một tốt hơn, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng và phát triển tỉnh Ninh Thuận, Tp. Phan Rang Tháp Chàm và địa phương chúng ta ngày càng giàu, đẹp, văn minh, phồn thịnh.

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và địa phương đã tổ chức hội nghị này cho tôi và các ứng cử viên được gặp gỡ cử tri để trình bày mong muốn và chương trình hành động của mình.

Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương và quý đại biểu đại diện cử tri đã dành thời gian đến tham dự và lắng nghe chúng tôi trình bày.

Xin kính chúc các đồng chí và quý đại biểu cử tri luôn dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin chào và xin cảm ơn quý vị!