Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Sáng ngày 1/10, tại Trường Tiểu học Mỹ Hương, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm gửi thông điệp với chủ đề năm 2024: "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời" và đề nghị mỗi tập thể, cá nhân dù ở bất kỳ cương vị nào, cũng đều phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen đọc và biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống; việc thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp cần chung tay tạo điều kiện, xây dựng môi trường thuận lợi để mỗi người dân có thể tiếp cận với tri thức một cách dễ dàng và hiệu quả.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Việc đầu tư phát triển hệ thống thư viện công cộng, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, ứng dụng công nghệ số vào việc đọc sách là những bước quan trọng để lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần tạo nên một xã hội học tập, nơi mà tri thức luôn được chia sẻ và lan tỏa không ngừng.