Chương trình hành động của đồng chí Lê Văn Bình - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 5 (gồm các xã: Xã Tri Hải, xã Nhơn Hải, xã Thanh Hải, xã Vĩnh Hải thuộc huyện Ninh Hải)

- Họ và tên khai sinh : LÊ VĂN BÌNH

- Sinh ngày : 27 tháng 6 năm 1965

- Chỗ ở hiện nay : 158/3, đường 21 Tháng 8, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Tiến sỹ Quản lý hành chính công

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Thực hiện các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp 2015, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hôm nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức cho các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 5 (gồm các xã Tri Hải, Nhơn Hải, Thanh Hải và Vĩnh Hải) gặp gỡ với cử tri để trình bày Chương trình hành động của mình.

Lời đầu tiên cho phép tôi cùng với các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 5 xin được gửi tới các quý vị đại biểu, toàn thể các vị cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Với hơn 2 năm làm nhiệm vụ Bí thư huyện nhà, bản thân hết sức trăn trở và chia sẽ những khó khăn mà huyện Ninh Hải nói chung, đặc biệt là cán bộ và nhân dân 4 xã: Tri Hải, Nhơn Hải, Thanh Hải và Vĩnh Hải nói riêng phải đối mặt trong thời gian qua, đặc biệt là trong những năm gần đây do chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên tình hình hạn hán càng trở nên gay gắt, khốc liệt và diễn biến khó lường hơn, nên tình trạng thiếu nước để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt diễn ra thường niên: Hồ Nước Ngọt, Ao Hoàng Dung, Ao Bầu Đình (Vĩnh Hải), Ao Bầu Chùa, Hồ Ông Kinh (Nhơn Hải), Ao Đá Bàn (Thanh Hải) và hệ thống nước sinh hoạt thôn Khánh Tân – Nhơn Hải, xã Thanh Hải…; nước biển dâng gây sạt lở các khu dân cư ven biển: Khánh Nhơn, Mỹ Tường, Mỹ Hiệp; giá cả các mặt hàng nông, ngư nghiệp ngày càng bấp bênh; các dự án của các thành phần kinh tế triển khai chậm gây lãng phí về đất đai và giải quyết việc làm cho Nhân dân: Spa nho, Điện hạt nhân và các dự án du lịch, đặc biệt là tình trạng đất thổ cư của nhân dân thôn Thái An, xã Vĩnh Hải hơn 6 năm nay không mở rộng được do nằm trong vùng quy hoạch Nhà máy điện hạt nhân; hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện… chưa được quan tâm đầu tư đúng mức do nguồn lực của tỉnh còn hạn hẹp; đời sống của đồng bào dân tộc Raglai 2 thôn Đá Hang và Cầu Gãy còn khó khăn; tình trạng khai thác thủy sản bằng chất nổ vẫn chưa được xử lý triệt để.

Một lần nữa xin được đồng cảm và chia sẻ những khó khăn mà cán bộ và Nhân dân đã đối mặt trong thời gian qua. Bản thân luôn suy nghĩ và trăn trở sẽ tiếp tục tìm ra các giải pháp để khắc phục những khó khăn mà bà con cử tri đang phải đối mặt. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, với điều kiện và vị trí công tác như hiện nay, bản thân sẽ tiếp tục chỉ đạo và phối hợp đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền trong điều kiện và phạm vi cho phép sẽ cùng đồng hành với chính quyền và nhân dân huyện nhà từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà bà con cử tri đang quan tâm:

1. Tập trung chỉ đạo, giải quyết những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri đang quan tâm: nước sản xuất, nước sinh hoạt; hạ tầng phục vụ cho sản xuất và đời sống của Nhân dân; giá cả các mặt hàng nông, thủy sản; chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn; tác động, phối hợp chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng khai thác thủy sản bằng chất nổ; chỉ đạo nâng cao đời sống, giải quyết việc làm cho Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc Raglai 2 thôn Đá Hang, Cầu Gãy…

 2. Tôi sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và đưa tiếng nói của Nhân dân đến HĐND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

3. Cùng tập thể quyết tâm thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai, minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân tham gia giám sát; hoàn thiện cơ chế để phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu có hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính hiện đại và mang tính phục vụ cao.

4. Có cơ chế, chính sách thực hiện có hiệu quả các Kế hoạch hành động đột phá trên các lĩnh vực: giáo dục-đào tạo, đổi mới công tác phát triển du lịch; đổi mới nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh… và bổ sung các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, các chính sách về giảm hộ nghèo.

5. Chủ động đóng góp với HĐND tỉnh việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với phương châm “ba chống: Chống bệnh hình thức, bệnh thành tích và chống bệnh phong trào “Đầu voi, đuôi chuột”; nói đi đôi với làm; làm có trọng tâm, trọng điểm; làm trước mắt, làm lâu dài; làm kiên trì, bền bỉ, làm thực chất, thiết thực, làm từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp; phù hợp với tình hình thực tiễn đặt ra và bốn thực: nói thực chất, làm thực chất, kết quả thực chất và đánh giá thực chất, Tôi luôn nhận thức sâu sắc phải làm hết sức các công việc có thể trong phạm vi cho phép và sự đồng tình, ủng hộ và phát huy sức mạnh của dân, tôi hy vọng, trong thời gian sớm nhất bộ mặt huyện Ninh Hải nói chung và đặc biệt là cán bộ và nhân dân các xã thuộc đơn vị bầu cử số 5 ngày càng khởi sắc và phát triển.

Một lần nữa xin cảm ơn quý vị đại biểu, bà con cử tri đã lắng nghe. Chúc sức khỏe, hạnh phúc. Trân trọng cảm ơn!