Chương trình hành động của đồng chí Lê Văn Lợi - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường, xã: Phường Đông Hải, phường Văn Hải, phường Mỹ Đông, xã Thành Hải)

- Họ và tên khai sinh : LÊ VĂN LỢI

- Sinh ngày : 19 tháng 3 năm 1960

- Chỗ ở hiện nay : Số 128/2/8, đường Trần Phú, khu phố 6, phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế; Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Đảng Đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh.

- Đơn vị công tác : Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Tôi tên: Lê Văn Lợi, sinh năm 1960, là đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (2004-2011) và khóa IX (2011-2016) thuộc đơn vị bầu cử số 8 của tỉnh trên địa bàn thành phố PR-TC. Nhiệm vụ hiện nay là Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 8 HĐND tỉnh khóa IX (2011-2016). Trong quá trình công tác là đại biểu HĐND tỉnh chuyên trách từ tháng 7-2011 đến nay, trong từng năm công tác (2012, 2013, 2014 và 2015), tôi đều được Hội đồng thi đua, khen thưởng cơ quan giới thiệu để Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm. Đặc biệt tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX, tôi được các đại biểu HĐND tỉnh trong Tổ số 8 và Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2011-2016.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý cử tri đại diện Nhân dân dự buổi tiếp xúc: Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021, được cử tri nơi công tác và địa bàn nơi cư trú tiếp tục tín nhiệm và giới thiệu; được UBMTTQVN tỉnh qua 3 vòng hiệp thương đã nhất trí giới thiệu tôi tiếp tục ứng cử là đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Hôm nay, trong buổi tiếp xúc cử tri tại các xã, phường thuộc đơn vị bầu cử số 8 HĐND tỉnh khóa X, tôi xin báo cáo Chương trình hành động của tôi, nếu tôi được sự tín nhiệm của Nhân dân bầu trúng là đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi sẽ thực hiện các công việc cụ thể như sau:

I. Hoàn thành tốt trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh

1. Là đại biểu HĐND thì phải là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh và nơi đã trực tiếp bầu cử mình. Tôi có nhiệm vụ liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri trong suốt nhiệm kỳ hoạt động.

2. Tôi có trách nhiệm tham dự nghiêm túc và đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND tỉnh và HĐND thành phố PR-TC. Tích cực tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh. Phản ảnh đầy đủ, kịp thời ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri trong tỉnh trước kỳ họp nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Sau mỗi kỳ họp HĐND tỉnh, tôi có trách nhiệm báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, phổ biến và giải thích các Nghị quyết của HĐND tỉnh, vận động và cùng với Nhân dân thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, động viên Nhân dân tham gia quản lý nhà nước.

3. Tôi phải liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu cử bầu ra mình. Thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri theo luật định với nhiều hình thức phong phú nhằm thu thập một cách đầy đủ và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri. Thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân theo quy định của pháp luật; tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của Nhân dân và kịp thời chuyển đến tổ chức và người có thẩm quyền giải quyết và thông báo người tố cáo, khiếu nại biết; đồng thời quan tâm giám sát tích cực về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

4. Thực hiện tốt nhiệm vụ chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh đối với Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND và thành viên UBND tỉnh; đối với Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân trong tỉnh và Nhân dân nơi bầu ra mình quan tâm. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật làm thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của tổ chức và Nhân dân trong tỉnh, Nhân dân nơi bầu ra mình.

II. Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020

1. Nếu được Nhân dân tín nhiệm bầu trúng đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021, với nhiệm vụ được giao, tôi sẽ tiếp tục phát huy tốt trách nhiệm để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 33/2015/NQ-HĐND ngày 11-12-2015 của HĐND tỉnh về Kế hoach phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận 5 năm 2016-2020. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, đáng lưu ý về chỉ tiêu tăng trưởng chung cả tỉnh và thu nhập bình quân đầu người trong tỉnh đến năm 2020, các chỉ tiêu về an sinh xã hội liên quan đến hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng xã hội khó khăn cần sự trợ giúp của Nhà nước và cộng đồng.

- Tôi sẽ tiếp tục quan tâm đến việc triển khai thực hiện có hiệu quả hai Chương trình mục tiêu quốc gia về Chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong điều kiện khó khăn của tỉnh hiện nay. Thực hiện có chất lượng Chương trình xây dựng nông thôn mới 47 xã trong tỉnh, trong đó có xã Thành Hải thuộc thành phố PR-TC.

- Tôi sẽ tiếp tục quan tâm đến sự phát triển đô thị loại II của thành phố PR-TC cả về lượng và chất. Có trách nhiệm cùng đại biểu HĐND thành phố PR-TC nhiệm kỳ 2016-2021 và các sở, ngành liên quan đến xây dựng và phát triển thành phố theo kế hoạch của tỉnh.

- Tích cực nghiên cứu và tham mưu, đề xuất cho tỉnh về phát triển kinh tế biển của tỉnh giai đoạn 2016-2020, xem đây là động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cho những năm tiếp theo. Đặc biệt chú trọng đến thực hiện Nghị định số 67 và 89 của Chính phủ về phát triển thực lực nghề cá, tổ chức lại hoạt động nghề khai thác thủy sản của tỉnh theo Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 18-12-2013 của HĐND tỉnh. Xây dựng và nâng cấp cảng cá Đông Hải kể từ năm 2016.

- Phát huy trách nhiệm để tham mưu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về kinh tế-xã hội miền núi giai đoạn 2016-2020; góp phần thu hẹp sự chênh lệch về trình độ phát triển, trình độ dân trí giữa nông thôn – thành thị, đồng bằng – miền núi và các dân tộc trong tỉnh.

2. Về các vấn đề cụ thể về kinh tế-xã hội còn tồn tại nhiệm kỳ qua chưa được giải quyết ở các xã Thành Hải, các phường: Văn Hải, Mỹ Đông, Đông Hải. Tôi xin hứa sẽ có trách nhiệm giải quyết tiếp cho Nhân dân và hoàn thành trong nhiệm kỳ này như: Hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu dân cư Cà Đú, bê-tông hóa giao thông liên thôn xã Thành Hải, nước sinh hoạt cho nhân dân các phường Mỹ Đông, Đông Hải và một số khu phố, tổ dân cư thuộc xã Thành Hải và phường Văn Hải, hệ thống đê kè phường Đông Hải và Mỹ Đông, xử lý về môi trường và sắp xếp một bước về dân cư gắn với quy hoạch xây dựng trên một số tuyến đường mới ở xã Thành Hải, phường Mỹ Đông, Đông Hải và Văn Hải…

Trên đây là Chương trình hành động của tôi nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQVN và nhân dân trong tỉnh, nhân dân thuộc đơn vị bầu cử số 8 của tỉnh quan tâm giám sát và theo dõi chương trình hành động của tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!