Chương trình hành động của đồng chí Đinh Ngô Viên - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 4 (Gồm các xã: Xã Tân Hải, xã Hộ Hải, xã Xuân Hải, xã Phương Hải, xã Khánh Hải)

- Họ và tên khai sinh : ĐINH NGÔ VIÊN

- Sinh ngày : 03 tháng 01 năm 1972

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Sư phạm ngành Toán

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động huyện; Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; Phó Bí thư Chi bộ; Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Hải.

- Đơn vị công tác : UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo các cấp có thẩm quyền, các đồng chí đồng nghiệp nơi làm việc, quí cử tri nơi cư trú đã quan tâm giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. HĐND quyết định các vần đề của địa phương do luật định, giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của HĐND.

- Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; vận động Nhân dân thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND, động viên Nhân dân tham gia quản lý Nhà nước.

Nếu được cử tri địa phương ủng hộ tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm của một người đại biểu mà Nhân dân tin tưởng lựa chọn.

Về dự kiến trách nhiệm của mình khi được là đại biểu HĐND, tôi quan tâm hai nội dung đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo như sau: Để thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục, Đảng, Nhà nước và xã hội triển khai thực hiện rất nhiều nội dung nhiệm vụ và giải pháp, trong đó:

1. Thứ nhất, về cơ sở vật chất, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục ở các cấp học ngày càng đầy đủ và tốt hơn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thực hiện mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2016 – 2020 đề ra.

2. Thứ hai, về phạm vi trách nhiệm, tôi mong muốn các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình, luôn khắc phục những tồn tại, khó khăn hướng đến xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, có chất lượng, hiệu quả là điều quan trọng nhất nhằm giáo dục đào tạo học sinh phát triển toàn diện, ươm mầm tương lai, xây dựng nguồn nhân lực cho quê hương, đất nước, đó là điều mong đợi của Nhân dân và là mục tiêu của Đảng, Nhà nước.

Ngoài hai nội dung nhiệm vụ trên còn nhiều nội dung nhiệm vụ quan trọng khác nữa của ngành Giáo dục và Đào tạo, tôi cố gắng hoàn thành theo kế hoạch đề ra hàng năm.

Cuối cùng, xin chúc quý đại biểu, quý cử tri dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử sắp tới.