Nghiệm thu dự án trồng hoa lily vá hoa cúc

(NTO) Ngày 10-10, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh cho 2 dự án trồng hoa của thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

Sau hơn 1 năm thực hiện, phòng Kinh tế thuộc UBND thành phố chủ trì đã phối hợp với Trung tâm ứng dụng chuyển giao công nghệ Phú Yên triển khai xây dựng 3 mô hình trình diễn bao gồm: Trồng Cúc đại đóa và Cúc pha lê trong chậu tại hộ ông Nguyễn Ca (khu phố 4, phường Mỹ Bình) và mô hình trồng hoa Lily ở 2 hộ: Lê Văn Hoàng (khu phố 9, phường Phước Mỹ); ông Trịnh Thanh Vương (khu phố 2 phường Mỹ Bình). Các loài hoa thực nghiệm đều ra hoa vào đúng dịp Tết Nguyên đán năm 2012, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tham gia mô hình bán hết số lượng hoa trồng thử nghiệm. Hiệu quả của 2 dự án đã tăng thu nhập cho hộ trồng hoa Cúc trong chậu là 14.369.000 đồng và 2 hộ trồng hoa Lily là 34.074.900 đồng.

Kết quả khả thi 2 dự án là tín hiệu vui cho các hộ nông dân trồng hoa của TP.PR-TC, qua đó Hội đồng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục cho thực hiện mô hình để hoàn thiện quy trình trồng hoa và nhân rộng mô hình ra các phường khác trên địa bàn thành phố.