Trường Đại học Thủy lợi kỷ niệm 35 năm thành lập các đoàn ĐH

Trường Đại học Thủy lợi vừa tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập các đoàn ĐH và công bố quyết định thành lập Viện Nghiên cứu và Khoa học ứng dụng miền Trung. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Đào Xuân Học, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 1976, Trường Đại học Thủy lợi đã thành lập các Đoàn ĐH, trong đó có Đoàn ĐH2, đóng tại Ninh Thuận (sau này là Trung tâm ĐH2). Đây là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học; đào tạo nguồn nhân lực thủy lợi đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; đồng thời giúp địa phương hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống thủy lợi Nha Trinh-Lâm Cấm, thủy lợi Sông Pha; lập quy hoạch thủy lợi tỉnh Ninh Thuận và thực hiện nhiều dự án hồ chứa nước, hệ thống nước sinh hoạt nông thôn, dự án nuôi trồng thủy sản, đồng muối công nghiệp. Các sản phẩm khoa học công nghệ và phục vụ sản suất của Trung tâm ĐH2 đã thực sự góp phần thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. Qua 35 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm ĐH2 đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực thủy lợi cho các tỉnh phía Nam phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

Trong dịp này, Thứ trưởng Đào Xuân Học đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thành lập Viện Đào tạo và Khoa học ứng dụng miền Trung trên cơ sở từ Trung tâm ĐH2. PGS-TS Đỗ Văn Lượng được bổ nhiệm làm Viện trưởng.