Truy tố cán bộ nữ ngân hàng rút trên 9,4 tỷ đồng cùng người yêu đánh bạc

Viện KSND tỉnh vừa hoàn tất cáo trạng vụ án “tham ô tài sản, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đánh bạc” xảy ra tại ngân hàng NN&PTNT-Chi nhánh Tháp Chàm.

(NTO) Cáo trạng truy tố Mai Đình Nguyên Hạ (SN 1985), nguyên cán bộ tín dụng về tội “tham ô tài sản”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “đánh bạc”, Nguyễn Tuấn Anh (người yêu của Hạ) - nguyên CSCĐ, Công an tỉnh Ninh Thuận cùng Võ Ngọc Linh và Võ Tấn Lực (phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang Tháp Chàm, hiện đang bỏ trốn bị truy nã) bị truy tố về tội “đánh bạc”. Nguyễn Thị Hà, nguyên Giám đốc phòng giao dịch Bảo An trực thuộc Chi nhánh Tháp Chàm, Trần Đức Tuấn, nguyên phó phòng tín dụng, bị truy tố về tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ tháng 8-2010 đến tháng 2-2011, Hạ nhiều lần lập hồ sơ vay vốn giả, vay thế chấp, giả chữ ký khách hàng để rút số tiền hơn 9,4 tỷ đồng của ngân hàng. Ngoài ra, Hạ còn vay mượn của những người quen số tiền gần 3,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đó được Hạ và Tuấn Anh đem cá độ bóng đá và tiêu xài.

Cơ quan điều tra xác định, để xảy ra sự việc đáng tiếc đó là do Nguyễn Thị Hà và Trần Đức Tuấn đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát, tạo điều kiện cho Hạ thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền. Liên quan trách nhiệm trong vụ án này, Giám đốc và Phó Giám đốc NN&PTNT - Chi nhánh Tháp Chàm cũng đã bị đình chỉ chức vụ.




  

 
  • Thanh Hùng
    Phap Luật cần phải xử đúng người đúng tội, đừng để oan sai, khi sự việc tham nhũng ngày một tăng, số tiền ngày một lớn, kể cả những người đứng đầu một tổ chức như Ngân hàng Nông nghiệp Tháp Chàm ai là người đứng đầu của Ngân hàng đó mà không xử lý hình sự mà xử lý hành chính sao?
    HungThanh@Yahoo.Com.VN
  • Nguyễn Văn Trí
    Có công thì được thưởng, có tội thì phải trị và trị thật nặng để răn đe cho kẻ khác. Đừng để mang tiếng "giơ cao đánh khẽ" vì xử lý chẳng giống ai.
    tringuyenvan95@yahoo.com.vn