Ra tù lại tái phạm

Đã từng bị xử phạt tù về tội cướp tài sản và cố ý gây thương nhưng Thái Thanh Gươm không vì thế mà ăn năn hối cải mà tiếp tục tái phạm.

(NTO) Ngày 30-9, Toà án nhân dân Tp.Phan Rang - Tháp Chàm đã tuyên phạt 24 tháng tù giam đối với Thái Thanh Gươm và 12 tháng tù giam với Thái Triều Dương cùng ngụ phường Đạo Long, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vì tội cưỡng đoạt tài sản. tại phiên tòa .

Tại phiên toà lưu động ở phường Đạo Long, Dương khai nhận: Được Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985) ngụ tại thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) rủ đi đòi nợ thuê cho chị là Nguyễn Thị Thu Hồng ở Tp.Hồ Chí Minh, hiện đang lưu trú ở Phan Rang-Tháp Chàm. Khi gặp, Hồng đưa cho Dương một bản phô tô có ghi nội dung anh Bùi Mai Tân Thanh (SN 1982), ở phường Thanh Sơn, nợ chị Hồng số tiền 150 triệu đồng. Qua trao đổi, chị Hồng đồng ý chia hoa hồng 30%. Sau đó Dương đến rủ Gươm và một số người khác cùng đi. Đến 15 giờ ngày 3-4-2011, hẹn gặp anh Thanh tại quán cà phê, Gươm đưa giấy nợ ra nhưng anh Thanh giải thích giấy nợ này do chị Hồng ép anh ghi, thực tế là không có số tiền nợ đó. Gươm yêu cầu Thanh phải đưa cho mình 10 triệu thì sẽ bỏ qua sự việc. Do sợ hãi, Thanh đã đưa cho Gươm 5 triệu đồng trong 2 lần, số còn lại sẽ đưa trong tuần sau. Sau khi có tiền Gươm chia cho đồng bọn tiêu xài. Ngày 5-4-2011, Thanh đã làm đơn tố cáo hành vi của Gươm. Ngày 9-4-2011 Gươm và Dương bị bắt. Riêng về Hồng, cơ quan công an đang xác minh làm rõ sự việc.