Giải đáp pháp luật

Hỏi: Ông Nguyễn Vĩnh Long, Phòng Giáo dục - Đào tạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và bà Trần Lê Trà My, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Hải hỏi: Cá nhân khen thưởng năm công tác vừa đạt danh hiệu Lao động tiên tiến vừa được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở thì được nhận tiền thưởng như thế nào?

(NTO) Trả lời: Theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 68, Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15-4-2010 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2005 thì:

Trong cùng một thời điểm, cùng một đối tượng khen thưởng nếu đạt được các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng khác nhau, thì được nhận tiền thưởng (hoặc tặng phẩm kèm theo) đối với mỗi danh hiệu và hình thức khen thưởng có mức thưởng cao nhất.

Căn cứ quy định trên thì khen thưởng năm công tác cá nhân vừa đạt danh hiệu Lao động tiên tiến vừa được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở chỉ nhận mức tiền thưởng cao nhất là tiền thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.