Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Ngày 18/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành; các doanh nghiệp, cùng đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội. Trong xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng trên thị trường ngày càng đa dạng, phong phú, do đó người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm, dịch vụ theo mục đích, nhu cầu của mình, bên cạnh đó, cũng không tránh khỏi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi. Để bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn, Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp quản lý, giám sát, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật cho người dân. Đối với người tiêu dùng, hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến các doanh nghiệp ký cam kết sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng Việt Nam.

Với chủ “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được phát động nhằm nâng cao trách nhiệm, công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ. Góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng an toàn, lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, đại diện 5 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng ký cam kết của doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng Việt Nam.