Đến để khám phá du lịch Ninh Thuận

Chưa thực sự phổ biến so với tiềm năng vốn có, Ninh Thuận vẫn là một “viên ngọc” đầy bí ẩn của ngành du lịch biển đảo. khi đến Ninh Thuận, du khách sẽ không khỏi bất ngờ với bãi biển đẹp, thiên nhiên hoang sơ, các địa điểm “check in” thú vị và nền văn hóa địa phương độc đáo.

Có nhiều cách để tới Ninh Thuận, nếu đi tàu hỏa, bạn xuống ga Tháp Chàm, nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 6km. Nếu đi máy bay, sân bay gần nhất là Cam Ranh (Khánh Hòa), cách Tp. Phan Rang - Tháp Chàm gần 70 km. Các phương tiện khác như ôtô hay xe máy có thể di chuyển thuận lợi trên Quốc lộ 1 hoặc tuyến đường ven biển.

Khu nghỉ dưỡng Amanoi. Ảnh: CTV

Đối với việc lưu trú, Ninh Thuận chưa có nhiều hệ thống khách sạn như những điểm du lịch nổi tiếng. Một số khách sạn 3-4 sao nằm dọc biển Bình Sơn - Ninh Chữ như: Hoàn Mỹ, Sài Gòn- Ninh Chữ, Aniise, Long Thuận... có giá từ 1 đến hơn 2 triệu đồng một đêm. Trong trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm chủ yếu là các khách sạn 2 sao hoặc các nhà nghỉ bình dân, giá dao động từ 300.000 đồng đến khoảng 500.000 đồng một đêm.

Tuy nhiên, Ninh Thuận lại có một khu nghỉ đẳng cấp 6 sao là Amanoi thuộc khu vực vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải) với giá phòng từ 20 triệu đồng một đêm trở lên. Ngoài ra, nếu thích hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể đến khu du lịch Tanyoli và ngủ qua đêm trong những chiếc lều Mông Cổ.