Những dịch vụ hút khách dịp cận Tết

Đã trở thành truyền thống của người Việt, vào dịp cuối năm chuẩn bị đón tết Nguyên đán, gia đình nào cũng có nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, làm sạch đồ dùng để chào đón năm mới.

Do đặc thù công việc bận rộn nên nhiều gia đình đã chủ động lựa chọn các dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà từ sớm. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) chia sẻ: Theo tôi đây là giải pháp tối ưu vừa giúp gia đình tiết kiệm thời gian để làm những việc ưu tiên khác, vừa giúp tận hưởng trọn vẹn niềm vui ngày Tết trong không gian sạch đẹp, tươi mới.

Dịch vụ dọn dẹp đang hút khách hàng dịp cận Tết nguyên đán.

Từ đầu tháng Chạp cho đến 29 Tết, Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Thanh Nhã kín lịch khách hàng đặt hẹn trước. Với 3 mảng dịch vụ về tổng vệ sinh nhà, công trình xây dựng; vệ sinh theo giờ và giặt, sấy, hơn 100 nhân viên của công ty cố gắng làm hết công suất để hoàn thành khối lượng công việc. Chị Nguyễn Thị Thanh Nhã, Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Hiện nay, giá dịch vụ cận Tết chỉ tăng nhẹ từ 5-10% đảm bảo chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng. Trong đó, giặt, sấy dao động từ 15.000-35.000 đồng/kg; vệ sinh nhà theo giờ từ 65.000-70.000 đồng/giờ.

Thời điểm này, nhiều tiệm làm tóc, chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn tỉnh luôn đón đông khách hàng. Hầu hết các cửa hàng đều tăng ca, mở cửa đến tối muộn để phục vụ khách hàng. Chị Trang, chủ tiệm làm tóc trên đường Trường Chinh, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) cho biết: Ngày Tết, lượng khách đến tiệm làm tóc tăng 3-4 lần so với ngày thường. Do khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn trong dịp Tết, nên không chỉ đến phục hồi, cắt tóc mà còn tạo kiểu cầu kỳ, phức tạp nên mỗi hóa đơn dao động từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nhờ vậy mà nguồn thu nhập cũng tăng lên đáng kể, giúp gia đình có cái Tết đầy đủ hơn.

Để tránh sự chen chúc, chờ đợi những ngày giáp Tết, nhiều khách hàng đã chủ động đến các cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô từ đầu tháng Chạp để “tân trang” lại phương tiện mong ngày đầu năm khởi hành thuận lợi, an toàn. Chính vì điều này mà nhiều cửa hàng luôn trong tình trạng đông đúc khách, nhất là cuối tuần không ít nơi xảy ra tình trạng quá tải. Anh Võ Văn Cường, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) cho biết: Với mình việc đi lại đầu năm rất quan trọng nên dù xe máy không có vấn đề gì thì cuối năm mình vẫn mang đến tiệm để kiểm tra, thay nhớt và bánh xe. Với những dịch vụ sửa chữa cơ bản, giá cả ổn định, không có tình trạng nâng giá quá cao.

Những dịch vụ trên “nở rộ” vào dịp Tết đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động. Đồng thời, việc phát triển các dịch vụ tiện lợi cũng đã giúp nhiều gia đình giảm bớt áp lực công việc cần phải hoàn thành và tận hưởng trọn vẹn nhất niềm vui trong những ngày cận Tết.