Ninh Phước: Chăm lo Tết cho người nghèo, người có công với cách mạng

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, huyện Ninh Phước đang tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cho người dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách vui xuân, đón Tết được đầm ấm.

Trong những ngày giáp Tết Giáp Thìn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Bà Nguyễn Thị Cúc, khu phố 4, thị trấn Phước Dân là hộ nghèo nhận được quà Tết xúc động cho biết: Mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhờ được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đoàn thể tặng quà đón Tết cổ truyền của dân tộc nên Tết đến tôi cũng bớt lo lắng hơn. Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết, gia đình lại được nhận quà do các đoàn thể, nhà hảo tâm trao tặng. Sự quan tâm, giúp đỡ ấy làm gia đình tôi cảm thấy ấm lòng hơn.

Huyện Ninh Phước hiện có 758 hộ nghèo, 4.327 đối tượng bảo trợ xã hội, 2.774 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, huyện xác định đây là những đối tượng cần được quan tâm chăm lo, đặc biệt là mỗi khi Tết đến, xuân về, nhằm giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Năm nay, ngoài 3.243 suất quà của trung ương, của tỉnh hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng theo quy định; UBND huyện còn chỉ đạo các phòng, ban phối hợp khẩn trương chi trả tiền cho các đối tượng thuộc hưởng chế độ Tết; tổ chức tiếp nhận, cấp phát gạo hỗ trợ cho hộ nghèo và vận động quà cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ quà Tết cho gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài ra, huyện còn trích kinh phí để đưa đón thân nhân gia đình đi viếng mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết một số gia đình có công với cách mạng, thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ.

Các tổ chức, cá nhân tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thấm đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, huyện Ninh Phước còn triển khai nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết cho người dân với phương châm “Không để một ai không có Tết và bị bỏ lại phía sau khi Tết đến, xuân về”. UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp thực hiện tốt các hoạt động vui xuân, đón Tết cho nhân dân phải đảm bảo “vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực, văn minh, sạch đẹp và hiệu quả, đúng quy định”; các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo mọi người dân, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết; tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân; chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn cho người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chợ hoa xuân đường Nguyễn Huệ, khu vực quảng trường và Trung tâm Văn hóa thể thao huyện; tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn bình ổn giá; tập trung tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết...

Ông Lưu Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước cho biết: Để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, Mặt trận, hội, đoàn thể đã triển khai các hoạt động quyên góp, trao tặng tiền, quà chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Trong năm 2023, từ các nguồn quỹ, huyện đã xây mới được 23 căn nhà đại đoàn kết, với số tiền 1,1 tỷ đồng; đang xây dựng 15 căn nhà đại đoàn kết theo đề án nhà ở, với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng để kịp trao trong dịp Tết. Qua đó, đem lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, nhất là Tết đang đến gần. Để người nghèo có thêm điều kiện vui đón Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã tiếp nhận trên 1.000 suất quà của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để trao tặng cho các hộ nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn. Đến nay, việc tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà của trung ương, của tỉnh và các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh cho các hộ nghèo, đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn đang được các địa phương triển khai thực hiện, tạo điều kiện cho người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.