Anh Lê Đình Đoàn, gương sáng hiến máu nhân đạo

Nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trong tập thể cán bộ, nhân viên (CBNV) Công ty Điện lực Ninh Thuận đã trở thành hoạt động thường xuyên, đầy ý nghĩa, với nhiều tấm gương sáng tích cực tham gia. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Lê Đình Đoàn, Giám đốc Điện lực Ninh Sơn với 21 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Lê Đình Đoàn cho biết, anh tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu vào năm 2000, lúc đầu lo lắng nhưng khi được giải thích cặn kẽ về ý nghĩa của việc làm nhân đạo nên an tâm. Sau lần hiến máu đầu tiên anh cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa người bệnh. Bên cạnh đó, cơ thể không bị tác dụng phụ mà còn khỏe mạnh hơn trước nên tôi tiếp tục hiến máu.

Anh Lê Đình Đoàn (thứ 2 từ trái sang) nhận bằng khen từ Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, nên mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện anh Đoàn đều tham gia nhiệt tình, đồng thời bản thân anh cũng trở thành tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia hiến máu. Nhờ đó, số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu ngày càng đông, sẵn sàng cho máu khi có trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, anh Lê Đình Đoàn còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao. Với vai trò Giám đốc, Bí thư chi bộ, anh luôn quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất của nhân viên bằng nhiều hoạt động thiết thực để tạo sự gắn kết giữa tập thể cán bộ, nhân viên của cơ quan. Trong công việc hằng ngày, anh luôn lắng nghe ý kiến của cấp dưới; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tại nơi cư trú, anh luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thực hiện nếp sống văn minh.

Những việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn của anh Lê Đình Đoàn đã góp phần không nhỏ trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi công dân đối với cộng đồng và xã hội.