Một số thực phẩm giúp ngăn ngừa sâu răng

Để giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa sâu răng, mọi người cần chú ý vệ sinh răng miệng tốt, khám răng định kỳ. Đặc biệt cần có chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất, bổ sung thực phẩm giàu canxi , uống đủ nước và tránh các thức ăn và đồ uống có nhiều đường, tinh bột chế biến...

Trong khi có một số loại thực phẩm có thể gây hại cho răng của bạn, thì cũng những loại khác chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho răng khỏe mạnh và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả, đó là:

Thực phẩm giàu canxi: Canxi là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với nhiều chức năng trong cơ thể, đặc biệt là sức khỏe của xương răng. Trong danh sách các thực phẩm giàu canxi thì sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua và pho mát là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các loại rau lá xanh, cá đóng hộp có xương, tôm cua, cá nhỏ kho nhừ xương, hạnh nhân, quả hạch... trong các bữa ăn để bổ sung canxi.

Thực phẩm giàu chất xơ: Ăn thực phẩm giàu chất xơ giúp tiết nước bọt, giúp tạo ra khoáng chất bảo vệ chống lại sâu răng. Nguồn chất xơ tốt là các loại rau xanh và trái cây tươi. Các nguồn thực phẩm khác như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hạnh nhân... cũng rất giàu chất xơ.

Ngũ cốc nguyên hạt: Không chỉ giàu chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt còn cung cấp vitamin B và sắt, giúp nướu khỏe mạnh. Ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa magie, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương và răng chắc khỏe.