Đẩy mạnh phát triển công nghệ năng lượng tại Việt Nam

Ngày 7/9, ba triển lãm quốc tế chuyên ngành năng lượng là: Giải pháp năng lượng và điện (EVP); Hệ thống nhiệt, thông gió, điều hoà, lọc khí và hệ thống làm lạnh (HVACR) và Hàng hải (INMEX) đã được khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Theo đó, có hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia phát triển trên thế giới như: Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Việt Nam... tham gia triển lãm.

Ông BT Tee, Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, ban tổ chức kỳ vọng chuỗi triển lãm EPV, HVACR và INMEX sẽ mang đến những thông tin chuyên ngành năng lượng để các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước có nhiều cơ hội kết nối và tìm thêm các đối tác tiềm năng cho mình. Đây là những sản phẩm, công nghệ mang tính đột phá và mới trên toàn cầu trong các lĩnh vực năng lượng, điện, thông gió, điều hòa, lọc khí, hàng hải…

Các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận những sản phẩm công nghệ hiện đại tại triển lãm.

Ngoài khu triển lãm, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ cùng tham gia các hội thảo quốc tế về ngành điện, hàng hải, lọc gió... để tìm ra những giải pháp cho việc phát triển ngành năng lượng tại Việt Nam. Thông qua các cuộc hội thảo, doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ có nhiều giải pháp ứng dụng vào nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về ba lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn tại Việt Nam, nhất là nhận diện cơ hội và thách thức để phát triển ngành năng lượng bền vững, hiệu quả.

Các triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng đô thị châu Á Thái Bình Dương (APUEA), Hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (VISIA), Hiệp hội thiết bị đo đạc và kiểm soát (ICS) tổ chức.

Theo TTXVN/Báo Tin tức