Cách phòng tiêu chảy do ngộ độc thức ăn

Thời tiết nắng nóng nên thức ăn rất dễ hỏng do vậy để phòng, chống bệnh tiêu chảy cấp, ngộ độc thực phẩm mọi người cần chú ý đến việc chọn thực phẩm tươi sạch. Các thực phẩm đã chế biến phải được đóng hộp hoặc đóng gói đảm bảo, phải có nhãn hàng hóa ghi đầy đủ nội dung như tên sản phẩm, trọng lượng, các thành phần chính, cách bảo quản, sử dụng, nơi sản xuất, chế biến; có số đăng ký sản xuất và còn thời hạn sử dụng. Với đồ hộp không chọn hộp bị méo, phồng hay gỉ. Không sử dụng thực phẩm khô đã bị mốc.

Không sử dụng các loại thực phẩm lạ (cá lạ, rau, quả hoặc nấm lạ) chưa biết rõ nguồn gốc. Không sử dụng các phẩm màu, đường hóa học không nằm trong danh mục Bộ Y tế cho phép.

Đảm bảo ăn chín, uống sôi. Đây là một trong những điều quan trọng nhất để đảm bảo cho bạn tránh được nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Nên thực hiện một số nguyên tắc sau để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là đối với trẻ nhỏ. Không ăn các thức ăn tái, sống như các món gỏi, tiết canh, các loại nem làm từ thịt sống,... Không uống nước mưa, nước lã,...

Giữ vệ sinh dụng cụ chứa đựng thực phẩm, nơi ăn uống và chế biến thực phẩm luôn sạch sẽ, khô ráo. Bảo quản cẩn thận thức ăn đã nấu chín và đun kỹ lại trước khi ăn... Để đảm bảo an toàn, nên mua thực phẩm ở những địa chỉ uy tín. Nên rửa tay sạch bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.