Khoảng lặng trong cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày giữa bộn bề công việc, chúng ta hãy dành cho mình một khoảng thời gian nhất định, cho phép mình được nghỉ ngơi, thư giãn, sống vui vẻ, thoải mái, không vướng bận bất cứ điều gì. Chỉ cần một khoảng thời gian ngắn thôi cũng đủ để chúng ta suy nghĩ, tìm một chút bình yên trong tâm hồn.

Nhịp sống hiện đại làm cho chúng ta đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì vậy rất cần một khoảng lặng cho bản thân. Khoảng lặng cho tâm hồn được thanh thản, để tìm lại chút gì đó cho riêng mình và cũng để biết bản thân mình muốn gì, cần gì. Có như vậy, chúng ta mới thấu hiểu hơn giá trị của khoảng lặng. Cuộc sống vội vã cộng thêm áp lực từ công việc khiến chúng ta quên đi chính bản thân mình và dần dần rơi vào trạng thái mất cân bằng. Mỗi người đều có một giới hạn chịu đựng nhất định, nếu bạn đã cố gắng đến hết mức có thể, khi đó đừng cố thêm nữa mà hãy dừng lại. Những lúc ấy cần lắm những khoảng lặng để chúng ta có thể nhìn nhận lại mọi thứ. Khoảng lặng ấy sẽ giúp chúng ta xóa tan đi bao phiền muộn, suy nghĩ chặng đường đã qua, hướng về tương lai phía trước. Và dành thời gian cho ước mơ, đam mê, suy nghĩ về những gì mà bạn có được và mất đi nếu thành công hay thất bại. Sau đó lập cho bản thân một kế hoạch ổn định hơn, ít áp lực hơn. Đó cũng là lúc chúng ta cho phép mình quên đi thế giới thực tại, có thời gian để điều chỉnh mình và sống một cuộc sống tốt hơn. Và rồi chúng ta cũng hiểu được rằng mỗi lần vấp ngã sẽ là một lần để ta tìm ra nguyên nhân thất bại và đưa ra biện pháp sửa chữa. Hiểu rằng cho bản thân mình một cơ hội cũng chính là cho người khác một cơ hội.

Giữa những ồn ào của cuộc sống, những khoảng lặng không chỉ giúp chúng ta bình tâm lại mà còn giúp chúng ta lắng nghe, thấu hiểu hơn và nhận ra cuộc sống này vẫn có nhiều điều thú vị. Nếu có gặp chuyện buồn hay đang thất vọng vì công việc thì bạn hãy tìm đến khoảng lặng, chỉ có những khoảng lặng mới có thể giúp chúng ta tìm lại được chính mình. Cuộc đời này rất cần những khoảng lặng để chúng ta sống và duy trì cuộc sống. Sống đúng là mình, sống với bản chất tốt đẹp vốn có của mình và là con người giàu tình yêu thương, đầy lòng nhân ái. Hãy cảm nhận điều kỳ diệu của khoảng lặng, rồi bạn sẽ thấy tâm hồn mình thật nhẹ nhàng và thư thái.