Bí ngòi xanh cuộn cá thát lát hấp nước dừa

Nguyên liệu dành cho 4 người: 250g chả cá thát lát đã làm sẵn, 1 trái bí ngòi, 1 củ cà rốt, 1 trái dừa tươi, thì là, hành phi, tỏi, ớt. Gia vị gồm: muối, dầu ăn, đường, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách thực hiện như sau:

Thì là, tỏi, ớt băm thật nhuyễn, sau đó trộn vào chả cá thát lát cùng với các loại gia vị như: dầu ăn, muối, hạt nêm, hạt tiêu xay nhuyễn. Sau đó trộn thật đều, và quết chả cho đến khi thấy chả đã dai dai là được.

Bí ngòi gọt vỏ rửa sạch, dùng dao bào bào dọc theo chiều dài của trái bí ngòi, sau cho ra nguyên miếng để cuốn chả cá cho đẹp mắt. Cà rốt cắt sợi nhuyễn, hành lá lấy phần đầu hành cắt sợi, còn phần lá trụng sơ qua nước ấm.

Tiếp đó, dùng tay lấy một lượng chả cá nhỏ cỡ bằng đầu ngón tay. Để vào giữa miếng bí ngòi, cho thêm 1 vài sợi cà rốt lên trên và cuốn lại cho đẹp mắt. Sau đó, dùng hành lá cột lại. Cứ như thế làm cho hết lượng chả cá là được.

vừa ăn, xếp các cuộn bí ngòi đã được hấp vào nồi. Cho thêm đầu hành đã được cắt sợi lên trên, đồng thời chế nước dừa vào xăm xắp chả cá. Đậy nắp nồi lại và hấp thêm trong vòng 3 phút nữa cho ngấm là mang ra thưởng thức được rồi.

Sẽ ngon miệng hơn nếu như chúng ta ăn chả bí ngòi còn nóng, nồi hấp còn sôi lăn tăn, có thể kết hợp cùng với một ít nước chấm hoặc tương ớt.

Món này ăn kèm với cơm trắng hoặc bún tươi rất ngon và hấp dẫn.