Cách làm trứng cuộn thịt bò rau củ

Nguyên liệu: Trứng gà 1 quả; thịt bò 100 gr (xay nhuyễn); dưa leo 1 trái; cà rốt 1/2 củ; đậu que 150 gr; dầu ăn 1 ít; hạt nêm 1/2 muỗng cà phê.

Cách chế biến:

Sơ chế nguyên liệu: Cà rốt mua về gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt sợi dài và cho ra tô. Tiếp đến, dùng dao cắt bỏ 2 đầu và tước bỏ chỉ xơ 2 bên của đậu que. Sau đó rửa sạch và để ráo nước. Đối với dưa leo, gọt vỏ rồi bào thành các lát dài và mỏng. Cuối cùng, đập trứng ra một cái chén sạch, đánh cho trứng tan rồi nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều cho trứng ngấm gia vị.

Luộc rau củ và xào bò: Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 200ml nước và nấu sôi ở lửa lớn. Khi nước sôi, cho lần lượt cà rốt và đậu que vào luộc sôi ở lửa vừa trong khoảng 5-7 phút. Sau khi luộc sôi, cho cà rốt và đậu que ngâm vào tô nước lạnh khoảng 3 phút, sau đó vớt ra, để ráo nước. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho thịt bò xay xào sơ khoảng 3-5 phút ở lửa lớn, xào cho đến khi thấy thịt bò xay không còn đỏ và săn lại là được.

Làm trứng cuộn thịt bò: Bắc chảo lên bếp, dùng cọ phết dầu ăn đều mặt chảo. Sau đó, cho trứng đã sơ chế vào tráng mỏng ở lửa nhỏ. Chiên trứng cho đến khi trứng chín vàng đều 2 mặt thì tắt bếp, để nguội và đặt lên thớt. Tiếp đến, cho phần nhân gồm cà rốt, đậu que đã luộc, dưa leo đã sơ chế và thịt bò xào lên trên mặt trứng. Dàn đều nguyên liệu và cuốn trứng lại thật nhẹ nhàng cho trứng bao phủ hết phần nhân. Cuối cùng, cắt trứng thành từng khoanh tròn và xếp ra dĩa.