Một số tác dụng phụ của quả bầu

Quả bầu là loại rau ăn có giá trị dinh dưỡng cao, mát, ngọt, thông dụng trong mùa hè, đặc biệt nó còn giúp phòng, chữa các bệnh khi thời tiết nóng bức, ẩm thấp như mụn nhọt ngoài da, ho sốt, đái đỏ, táo bón. Quả bầu chứa 96% nước, rất ít calo, chất béo, protein, carbs. Tuy nhiên, nó vẫn giàu chất xơ và cung cấp một lượng nhỏ chất dinh dưỡng khác nhau. Thường xuyên ăn bầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên cần lưu ý về một số tác dụng phụ của quả bầu.

Gây khó chịu cho dạ dày: Quả bầu có thể chứa cucurbitacin, hợp chất có thể gây khó chịu cho dạ dày, đặc biệt nếu quả bầu nào có vị đắng.

Phản ứng dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với quả bầu như sưng, phát ban hoặc ngứa. Nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào sau khi ăn quả bầu, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Đường huyết: Mặc dù quả bầu có chỉ số đường huyết thấp và thường an toàn cho bệnh nhân đái tháo đường nhưng tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu. Bệnh nhân đái tháo đường cần theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu khi ăn quả bầu thường xuyên.

Tương tác thuốc: Quả bầu có thể tương tác với một số loại thuốc. Nếu đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định thường xuyên ăn quả bầu.