Thịt xiên nướng mật ong

Nguyên liệu dành cho 4 người: Thịt nạc vai: 500 gr; hành tím; tỏi băm; mật ong; sả; dầu hào; dầu ăn; mè trắng; que xiên và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Que xiên sau khi mua về rửa sơ rồi luộc qua nước sôi. Thịt nạc vai thái miếng mỏng vừa ăn (miếng thịt quá dày sẽ khó cuốn vào xiên, còn thịt mỏng quá thì sẽ mất nhiều thời gian cuốn). Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.

Ướp thịt với một ít nước mắm ngon, dầu hào, mật ong, hành, tỏi, sả, dầu ăn, hạt tiêu, mè trắngtrong khoảng 2 giờ cho ngấm đều gia vị.

Thịt vụn và các dải thịt nhỏ nên cuốn vào trong. Miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra ngoài xiên. Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều. Lưu ý là không nên làm xiên thịt quá dày và cuốn quá chặt vì sẽ mất thời gian nướng và khả năng bên ngoài cháy, bên trong sống.

Nướng thịt bằng vỉ nướng trên bếp than là ngon nhất. Nếu không, bạn có thể nướng bằng lò nướng với mức nhiệt 200 độ C trong 30 - 35 phút. Trong quá trình nướng, cần lật mặt xiên thịt để thịt chín đều.

Thịt xiên nướng thường là ăn kèm với cơm lam nướng hoặc xôi trắng, chấm tương ớt rất ngon và hấp dẫn.

Thành phẩm:Thịt xiên nướng lúc hoàn thành phải ngả sang màu vàng cánh gián, có vị đậm đà vừa miệng, thơm nồng nhờ hành tỏi và đặc biệt là dậy mùi sả và mè, khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.